วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สะเต๊ะ สุดยอดความอร่อยที่ปัตตานี

         ร้านนี้มีชื่อว่า สะเต๊ะศรีเมืองอยู่ที่ถนนกะลาพอ ซอย 2 ที่นี่เป็นร้านสะเต๊ะเจ้าเก่าดั้งเดิมของเมืองปัตตานี เปิดขายกันมากว่า 50 ปีแล้ว ถ้าใครเดินทางมาแถวๆ ร้านก็จะได้กลิ่นหอมชวนหิวของสะเต๊ะที่ปิ้งกันใหม่ๆ โดยจะมีขายอยู่ 2 เมนู คือ สะเต๊ะไก่-เนื้อ และ รอเยาะ



         สำหรับ สะเต๊ะของที่นี่ จะมีให้เลือกเป็นไก่และเนื้อ หั่นเป็นชิ้นบางๆ พอคำ หมักกับเครื่องสะเต๊ะสูตรของทางร้านที่หอมสมุนไพรหลากหลายชนิด ก่อนจะนำไปย่างให้สุกบนเตาถ่านร้อนๆ หากมานั่งกินที่ร้านแล้วสั่งสะเต๊ะแบบเป็นชุด จะเลือกสะเต๊ะไก่ล้วน สะเต๊ะเนื้อล้วน หรือสะเต๊ะรวมก็ได้ ในจานก็จะมีสะเต๊ะที่ปิ้งมาร้อนๆ เสิร์ฟคู่กับ ข้าวอัดก้อนสีขาวๆ ที่หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม ทำมาจากข้าวเจ้ากวนจนสุก ราดด้วยน้ำสะเต๊ะที่ปรุงจากถั่วลิสง รสชาติหวานมัน มาพร้อมกับอาจาดให้กินเคียง



         สะเต๊ะของที่นี่เนื้อจะย่างมาแบบแห้งๆ แต่ยังได้ความนุ่ม หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติเข้มข้น กินกับน้ำจิ้มถั่ว รสชาติกลมกล่อม หวานๆ มันๆ ข้าวอัดเนื้อแน่น และอาจาดแตงกวา รสเปรี้ยวๆ หวานๆ มีพริกสดแนมเล็กน้อย




           อีกเมนูที่แนะนำก็คือ รอเยาะส่วนผสมจะคล้ายๆ เต้าคั่ว คือมีเส้นหมี่ลวก เต้าหู้ ผักสด ไข่ต้ม แต่น้ำราดจะเป็นน้ำจิ้มถั่ว คล้ายๆ กับน้ำจิ้มสะเต๊ะ เวลากินต้องคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน รสชาติจะออกหวานๆ มันๆ กินแล้วอร่อยเพลินจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว



          ถ้าหากอยากลองชิม จะมานั่งกินที่ร้าน หรือจะสั่งแบบใส่ถุงกลับบ้านก็ได้ แต่แนะนำว่าให้รีบมาก่อนช่วงบ่าย เพราะบางวันอาจขายดีจนของหมดก่อนเวลาร้านปิด เดี๋ยวจะอดชิมของอร่อย ร้าน สะเต๊ะศรีเมืองร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. โทร. 08-7277-0182 Facebook : ร้านสะเต๊ะศรีเมืองปัตตานี มีทั้งเรื่องราวประวัติศาสตร์ อาหารอร่อย ผู้คนน่ารักใจดี และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสกับความงามที่คุณอาจจะยังไม่รู้ ที่นี่จังหวัดปัตตานี​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น