วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ผีเสื้อผ้าใยบัว ผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดสงขลา

         สำหรับผีเสื้อแต่ละตัว เป็นนวัตกรรมแฮนด์เมดเป็นชิ้นงานที่ทำขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการอนุรักษ์ผีเสื้อไว้ นายดำรงค์กิจ แก้วละเอียด วัย 67 ปี ผู้ประดิษฐ์ชิ้นงานซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ต้องการอนุรักษ์ผีเสื้อเพื่อให้ผู้ที่รักผีเสื้อได้นำไปชื่นชมที่บ้านหรือเป็นของขวัญของฝากนำไปมอบให้กับผู้ที่เคารพนับถือเนื่องในโอกาสต่างๆด้วยความชื่นชม โดยผลิตชิ้นงานผีเสื้อใยบัวที่เหมือนของจริงมากที่สุดและเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปของจังหวัดสงขลาที่ทำขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ไม่ต้องการจะเห็นคนจับผีเสื้อนำมาสต๊าฟขายให้กับนักท่องเที่ยว



    ขณะนี้ผีเสื้อผ้าใยบัว ผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดสงขลามีการพัฒนารูปแบบเพื่อให้เข้ากับยุคประเทศไทย 4.0 นำมาทำเป็นโคมไฟแบบแขวนและแบบตั้งหัวเตียง รวมทั้งทำเป็นที่บังแสงแดดติดกระจกในรถยนต์และประดับรถเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย ซึ่งผีเสื้อแต่ละตัวเป็นนวัตกรรมแฮนด์เมดทุกตัว



       นอกจากจะนำผีเสื้อมาทำเป็นที่ติดกระจกในรถยนต์แล้ว ยังนำมาทำเป็นโคมไฟแบบแขวน แบบติดข้างฝาและแบบตั้งหัวเตียง สำหรับราคาผีเสื้อบังแสงที่ติดกระจกในรถยนต์ราคาตัวละ 300 บาท ราคาอาจจะสูงกว่าพลาสติกที่ใช้บังแดดทั่วไป แต่ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ เป็นการใช้ความสวยงามในรถยนต์เวลารถวิ่งปีกผีเสื้อสามารถกระพือเข้าออกได้ สามารถมองเห็นด้านนอกได้ ไม่ใช่ปิดทึบทั้งแผ่นกระจก ผู้สนใจที่จะสั่ง ติดต่อได้ที่ บ้านผีเสื้อเพื่อการอนุรักษ์ เลขที่ 619/24 หมู่ที่ 8 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น