วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ยะลา เตรียมจัดงาน "ถนนสายวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีถิ่น" กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่



       นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จังหวัดยะลา ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา กำหนดจัดงานถนนสายวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีถิ่น "กิจกรรมตลาดนัดภูมิปัญญาท้องถิ่น และสืบสานหัตถกรรมช่างฝีมือ" ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2561 ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม ฟื้นฟู อนุรักษ์ สืบสาน คุณค่าวัฒนธรรมท้องถิ่น และพัฒนาทุนทางวัฒนธรรมท้องถิ่นเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่ประชาชนจังหวัดยะลา ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ และพัฒนา สร้างสรรค์ และต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ให้ประชาชนเกิดรายได้ ส่งเสริมความรัก ความสามัคคีปรองดอง ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข


       การจัดงานครั้งนี้ เป็นการเปิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุนทางวัฒนธรรม และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุน และพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยใช้วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ สร้างความมั่นคงและมั่งคั่งจากมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม บนพื้นฐานของความ ตระหนักและภาคภูมิใจในคุณค่าวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ได้สั่งสม สืบสานมา อย่างยาวนาน รวมทั้งนำทุนทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ให้ประชาชนมีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนมีความกินดี อยู่ดี สร้างรายได้ ให้ชุมชนอย่างยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาล อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา อันจะส่งผลนำไปสู่การแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับกิจกรรมในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การสาธิต และจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน การสาธิต และจำหน่ายงานหัตถกรรมช่างฝีมือพื้นบ้าน นิทรรศการศูนย์บันดาลไทย นิทรรศการผ้าไทย ผ้าถิ่น นิทรรศการภาพถ่าย เล่าเรื่องเมืองยะลา การแสดงดนตรีเยาวชน และการประกวดวงดนตรีสากลเยาวชน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น