วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมจัดโครงการ “สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง”



       เมื่อวันที่ 1 ส.ค.61 ที่อาคารจำลอง 111 ปีเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พลเอกมณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมด้วย นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง และ พ.ต.ท.เชษฐ์วิทย์ นีระฮิง ผบ.ฉก.ตชด.44 ได้ร่วมกันแถลงข่าวโครงการสานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง ภายใต้แนวคิด "กินดี อยู่ดี มีสุข" โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม 2561เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน คณะครู นักเรียน และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้


       พลเอกมณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า คณะทำงานสานต่อที่พ่อทำ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเตรียมจัดงานสิงหาคม เดือนแห่งการแสดงความจงรักภักดี เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยใช้ชื่องานว่า “สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง” เพื่อแสดงออกและส่งเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคีของประชาชนมีส่วนร่วมตามแนวทางประชารัฐ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา สร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างอาชีพ สร้างรายได้จากการอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมในเบตง ให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ สร้างสามัคคี และดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง รวมถึงเพื่อสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อเมืองเบตง ในการเป็นเมืองท่องเที่ยว ตามนโยบายเมืองต้นแบบของโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล ในส่วนของมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดงาน นั้น ได้มีการปฏิบัติงานร่วมกันทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสาสมัครดินแดน เข้าร่วมปฏิบัติงาน โดยกำหนดจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางก่อนเข้างานเพื่อสร้างความมั่นใจ สร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาเที่ยวงานเกิดความมั่นใจมากที่สุด
     สำหรับ โครงการสานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง ประกอบด้วย 10 กิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วย
1.กิจกรรมจิตอาสาประชารัฐ (พัฒนาคลองเบตง) เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา
2. การจัดนิทรรศการศาสตร์พระราชา บ่มเพาะเด็กยุวชน (เกษตรกรรุ่นใหม่) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-11สิงหาคม 2561
3.กิจกรรมไบโอดีเซล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม 2561
4.การจัดคาราวานบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวเมืองเบตง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2561
5. กิจกรรม เด็กไทยสายตาดี" เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2561
6.กิจกรรมรวมพลังสตรี จัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม 2561
7. กิจกรรมตลาดนัดชายแดน (Betong Marketing) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2561
8.กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน จัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2561
9.กิจกรรมมหกรรมมวยไทยอนุรักษ์เฉลิมพระเกียรติ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2561
10.กิจกรรมสืบสานพรรพการ ตำนานชนเผ่าอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นเมืองเบตง ร่วมเทิดไท้เดินเทิดพระเกียรติ จัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 2561





































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น