วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส จัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้



        วันที่ 24 สิงหาคม 2561 ที่โรงเรียนนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นางอุษณีย์ ธุวโชติ วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ จังหวัดนราธิวาส โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้กำหนดจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกศาสนามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ร่วมกันสร้างความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างสงบสุข โดยมอบหมายให้สภาวัฒนธรรมจังหวัด และสภาวัฒนธรรมอำเภอในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดำเนินการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ ในระดับอำเภอ และระดับจังหวัด
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการเสวนาเรื่อง "อยู่ร่วมกันอย่างไรในสังคมพหุวัฒนธรรม" การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีสตริง การร้องเพลงลูกทุ่งไทย เพลงมลายูท้องถิ่นใต้ การสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา เครือข่ายวัฒนธรรม ผู้แทนส่วนราชการทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


       ทั้งนี้ สังคมพหุวัฒนธรรม ถือเป็นสมบัติทางการปฏิบัติอันล้ำค่าที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ส่งเสริมให้อยู่ควบคู่กับวิถีการดำเนินชีวิตของคนในจังหวัดชายแดนใต้สุดไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น