วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชวนเช็คอิน!! “ตลาดนัดวิถีชุมชนกลางสวนยาง บ้านคลองทรายในยะลา”



       จุดเซลฟี่ “อยู่นี้นะ ตลาดนัดชุมชนบ้านคลองทรายใน” เป็นตลาดชุมชนประชารัฐแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสาย 418 ยะลา-ปัตตานี โดยขยายพื้นที่จากตลาดเดิมริมถนนเข้ามาอยู่ภายในสวนยาง เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้คนในชุมชนเพิ่มขึ้น ซึ่งได้เปิดเป็นทางการไปแล้วเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดยะลา และใกล้เคียงที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาได้แวะเวียนเข้ามาเที่ยวชม โดยก่อนเข้าสู่ตลาดแห่งนี้ ก็จะมีจุดเช็คอินให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ส่วนความโดดเด่นภายในตลาดก็จะมีร้านอาหาร ทั้งร้านขายกาแฟ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง น้ำผลไม้ อาหาร ขนม ของกินยามว่างของคนในชุมชน ทั้งพุทธ มุสลิม กว่า 40 ร้าน ตั้งอยู่กลางสวนยาง ใต้ต้นยาง ซึ่งทุกร้านก็จะมีคำว่านำหน้า “หรอย” ทุกร้าน มีโต๊ะเก้าอี้ให้สำหรับนั่งพักผ่อน รับประทานอาหาร รวมทั้งมีมุมให้ร้องเพลงผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมีมุมนิทรรศการศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านคลองทรายใน ตามรอยพ่อเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย


นายปรีชา สมบูรณ์แกำนันตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กล่าวว่า ตลาดนัดชุมชนบ้านก้ว คลองทรายใน นี้ เป็นตลาดหน้าด่านเข้าสู่เมืองยะลา มี 2 แบบ คือ ตลาดริมถนน 4 เลน สาย 418 เปิดทุกวัน และตลาดทุกวันอาทิตย์ข้างในสวนยาง ติดกับตลาด 4 เลน ซึ่งได้เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561 โดยจะเปิดขายเฉพาะวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายซื้อของเป็นอย่างดี ส่วนในตลาดจะมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาด 50 ร้าน สินค้าหลากหลาย รสชาติทั้งพุทธ มุสลิม มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ดีเกฮูลู มโนราห์ ร้องเพลงการาโอเกะ ซึ่งทั้งหมดชุมชนเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสนับสนุนตลาดประชารัฐอีกทางหนึ่ง


       ทั้งนี้ ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเที่ยว ชม ช้อป ตลาดนัดชุมชนบ้านคลองทรายใน ซึ่งเป็นตลาดเชิงท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา ตลาดเมืองหน้าด่านผ่านเข้าสู่เมืองยะลา ได้ โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมีการเปิดตลาดตั้งแต่เที่ยงถึงสองทุ่ม และมีการแสดงต่าง ๆ ในภาคกลางคืน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น