วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นราฯ จัดงาน "ของดีเมืองจะแนะ" สร้างสีสันเมืองพหุวัฒนธรรม



       เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 61 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงานของดีเมืองจะแนะ เนื่องในงาน "ของดีเมืองจะแนะ "ประจำปี 2561 ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี อยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ สร้างความเข้าใจในความแตกต่างของสังคมพหุวัฒนธรรม ที่อาศัยอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลาช้านาน นอกจากนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและประชาชน โดยมีนายนพพร หนูเพชร นายอำเภอจะแนะ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานฯ ตลอดจนพลังมวลชนพื้นที่อำเภอจะแนะ พร้อมใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอจะแนะกล่าวถึงแนวคิดการจัดงาน "ของดีเมืองจะแนะ" ในปีนี้ คือ อยากให้พลังมวลชนในพื้นทีมีส่วนร่วมในการจัดงาน ได้ดึงจุดเด่นของแต่ละตำบลมาแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ เป็นการรวมพลังสามัคคีเมืองพหุวัฒนธรรมที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ พืชทางการเกษตรและด้านปศุสัตว์ ศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่มีความหลากหลายมาแสดงในงาน ซึ่งถือเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ของประชาชนในพื้นที่


พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้บุคคลภายนอกได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเหมือนกับสื่อหรือภาพที่สื่อออกไป แต่กลับแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีของอำเภอจะแนะด้วย
สำหรับภายในงานมีริ้วขบวนพาเหรดที่สวยงามตระการตาของแต่ละตำบล มีกิจกรรมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP การออกร้าน และสาธิตการทำอาหารของกลุ่มสตรีการประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดแพะสายพันธุ์ต่าง ๆ การประกวดการแข่งขันประกอบอาหารคาวหวาน การจัดนิทรรศการของกลุ่มโรงเรียนในพื้นที่อำเภอจะแนะ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมู่บ้านฟาร์มตัวอย่างไอร์บือแตอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ฯลฯ โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น