วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เปิดแล้ว!! ตลาดนัดเปิดท้าย “เพชรลำใหม่ ไนท์บาร์ซ่า” จังหวัดยะลา



      ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้เปิดตลาดนัดเปิดท้าย “เพชรลำใหม่ ไนท์บาร์ซ่า” อย่างเป็นทางการ ที่บริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านปีซัด ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นแลนด์มาร์คของตำบลลำใหม่ อีกแห่งหนึ่ง รวมทั้งตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง โดยมีนายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองยะลา เดินทางนำคณะมาตรวจเยี่ยม พร้อมเปิดตลาดนัดอย่างเป็นทางการ ขณะที่ มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ซึ่งตลาดแห่งนี้จะมีทั้งอาหาร เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของเก่า ของโบราณให้เลือกซื้อถึง 60 ร้าน


นายสมศักดิ์ ชูเพชร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านปีซัด ตำบลลำใหม่ กล่าวว่า ตลาดแห่งนี้เปิดวันนี้เป็นวันแรก โดยตนเองมีแนวคิดในการสร้างรายได้ให้พี่น้องในชุมชนตำบลลำใหม่ และใกล้เคียง เนื่องจากกระแสตลาดหลายพื้นที่มากมาย ก็เลยคิดว่าพื้นที่ตำบลลำใหม่ ก็น่าจะมีตลาดเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้มีงานทำ มีรายได้จากการขายสินค้า และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้สังคม ตำบลน่าอยู่


ซึ่งชาวบ้านให้ความสนใจดีมาก โดยในละแวกนี้ไม่มีตลาดเปิดท้ายตอนเย็น และตอนค่ำ ที่นี่เงียบมานานกว่า 10 ปี จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไม่กล้าออกจากบ้านถึงเวลานี้ พื้นที่ตำบลลำใหม่ จะต้องเปิดตลาดให้ชาวบ้านได้ออกมาจับจ่าย สร้างรายได้จากการนำอาหาร ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาจำหน่าย โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในพื้นที่ทั้งในตำบลลำใหม่ ตำบลยะหา อำเภอเมืองยะลา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่มาขายที่นี่กว่า 60 ร้าน ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันเกิดมิตรภาพที่ดีต่อกัน


ส่วนความปลอดภัยนั้นก็จะมีพี่น้องชาวบ้านในชุมชน ทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมมาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยกันเอง ทั้งนี้ ก็ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาเที่ยว ชิม ชม ช้อป ตลาดนัดเปิดท้าย “เพชรลำใหม่ ไนท์บาร์ซ่า” ได้ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 3 ทุ่ม








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น