วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอัญมณีแห่งเมืองเทพา สงขลา

         เริ่มกันตั้งแต่ช่วงเช้า ขอนำทุกท่านไปชมทะเลหมอกกันก่อนนะคะ ทะเลหมอกควนเจดีย์ที่ปกคลุมด้วยป่า สามารถมองเห็นเมืองเทพาได้แบบ 360 องศา เชื่อมต่อด้วยเมืองถึง 3 เมืองด้วยกัน คือ เมืองเทพา สะบ้าย้อย และนาทวี ถือว่าเป็นความสวยงามบนยอดชมวิวควนเจดีย์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 6 บ้านควนเจดีย์ ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา สภาพโดยรอบเป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งบนยอดควนเป็นที่ตั้งของเจดีย์ทอง รองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสักการะบูชา อีกทั้งเส้นทางขึ้นยอดควนเจดีย์ลาดด้วยถนนคอนกรีตเรียบร้อย เพื่อความสะดวกสบายของประชาชน และนักท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ



         ลงจากควนเจดีย์ พาทุกท่านไปทานอาหารเช้ากันที่สถานีรถไฟกับข้าวแกงแสนอร่อยที่เล่าขานกันมายาวนาน คือ ข้าวแกงเขียวหวานไก่ทอดถอดเสื้อที่ไม่ติดหนังในกระทงใบตอง พร้อมเสิร์ฟเข้าปาก ด้วยรสชาติกลมกล่อมอร่อยตั้งแต่คำแรกที่ชิม เมื่อมีโอกาสเที่ยวเทพาสิ่งที่ไม่ควรพลาด คือ ต้องแวะไปหาของกินอร่อยๆ ที่สถานีรถไฟเทพา ซึ่งสถานีเทพา ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาจามจุรีต้นใหญ่ ชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม เปิดร้านขายของเคียงข้างเรียงรายกัน ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามสำหรับที่นี่สถานีรถไฟเทพายังคงความคลาสสิคสวยงาม
  


        บ่อน้ำร้อนธารน้ำเย็นควนหมาก เทพาไปฟินกันต่อด้วยการไปนั่งแช่เท้า ท่ามกลางธรรมชาติ ฟังเสียงนกร้องเพลงในป่ายาง ที่ "บ่อน้ำร้อนธารน้ำเย็น ควนหมาก" เป็นสถานที่ส่วนบุคคล (สวนยาง) ตั้งอยู่ที่บ้านควนหมากตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ น้ำไม่ร้อนเกินไป ที่น่ามาแช่เท้าผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี มีเสียงนกร้องคลอเบาๆเสียงจักจั่น ดังหน่อยๆ บอกเลยว่า นี่มันสปาธรรมชาติชั้นดีนั่นเอง



         นายมูซอ สิเดะ ชาวบ้านหมู่บ้านลำลอง อำเภอนาทวี เล่าให้ฟังว่าบ่อน้ำร้อนแห่งนี้มีมานานแล้ว ส่วนใหญ่ชาวบ้านละเเวกนี้ชอบไปแช่ตัวกันตีห้าช่วงเช้า และช่วงเย็นๆ ยิ่งช่วงเทศกาล ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะคึกคักเป็นพิเศษ อีกทั้งบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ ยังมีศาลเจ้าเพื่อให้พี่น้องชาวไทยพุทธมาเวียนไหว้บูชา มีพี่น้องประชาชนที่เชื่อในสิ่งนี้ก็ต่างแห่ไปขอหวยขอพรมากมาย




         เมื่อเล่นน้ำกันเสร็จ ก็เริ่มหิวพาไปกินร้านหนำวังยาวฟาร์มเมล่อน ที่ไม่ใช่แค่ฟาร์มแต่เป็นร้านอาหารนั่งชิวที่มีทั้งร้านกาแฟ และของกินเล่น ท่ามกลางบรรยากาศที่ล้อมรอบไปกับธรรมชาติ เสพบรรยากาศดี ๆ จากธรรมชาติ และยังมีมุมถ่ายรูป คาเฟ่สวย ๆ ให้ทุกท่านแวะพักอีกด้วยที่นี่คือ หนำวังยาวฟาร์ม เมล่อน & ผักปลอดสารพิษ อยู่ในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่อยากให้ทุก ๆ คนได้รู้จัก คาเฟ่สวย ๆ กลางป่าธรรมชาติ รับรองได้เลยว่าใครที่มาที่นี่ จะต้องได้รูปเก๋ ๆ กลับไปอย่างแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น