วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

"มาแลนะ" ถนนสายวัฒนธรรมท้องถิ่นเมืองชายแดนที่สุไหงโก-ลก

         "มาแลนะ" ถนนสายวัฒนธรรม กิจกรรมที่จัดโดยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าชุมชนภายใต้แนวคิดสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความงดงามตามวิถีชุมชน คำว่า "มาแลนะ" สื่อความหมายใน 2 นัยยะ คือ การผสมผสานภาษาไทยและภาษายาวีเข้าด้วยกัน โดย "มา" ในภาษาไทย และคำว่า "แลนะ" ในภาษายาวี ที่แปลว่า ตลาดนัด เมื่อมารวมกันจึงหมายถึง "มาตลาดนัด" และอีกนัยหนึ่ง คำว่า "มาแลนะ" ภาษาใต้แปลว่า "ดู" หมายถึง "เชิญชวนให้มาดูงาน"



          กิจกรรมนี้เน้นจุดขายที่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยเฉพาะด้านอาหารท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นจุดเด่นของเมืองสุไหงโก-ลก ภายในงานมีการแสดงดนตรี การละเล่น หนังกลางแปลง การจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด อาหารพื้นบ้านและสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมการใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่ผลิตจากธรรมชาติเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมตามนโยบายนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส วาระ นรา...สะอาด ซึ่งช่วยส่งเสริมอาชีพแก่ประชาชนและเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่น และการจัดบูธสินค้าที่เชื่อมโยงกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นเมืองสุไหงโก-ลกที่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีความแตกต่างทางศาสนาและวัฒนธรรมมาอยู่กันที่นี่ด้วยความปรองดองสมานฉันท์



           สำหรับผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมงานนี้ไม่ทันในสัปดาห์แรกก็อย่าเพิ่งเสียใจเพราะมีกำหนดจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 7 เดือน ทุกวันอังคารและพุธสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน และจะเว้นช่วงหน้าฝนและเดือนรอมฎอน แล้วจะเริ่มจัดอีกครั้งในเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2563



          นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ย้ำ ต้องการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไปพร้อมกับการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มผู้ที่มาออกร้านจำหน่ายสินค้าเป็นคนในพื้นที่ทั้งหมด รายได้จะได้หมุนเวียนในพื้นที่..หากมีโอกาสก็อยากเชิญชวนมาเดินเที่ยวชมการออกร้านและกิจกรรมต่างๆภายในงานและถ่ายภาพเช็คอินในงาน "มาแลนะ"ถนนสายวัฒนธรรมที่อำเภอสุไหงโก-ลก บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส



1 ความคิดเห็น:

  1. Your Affiliate Money Making Machine is ready -

    And getting it set up is as easy as 1..2..3!

    This is how it all works...

    STEP 1. Input into the system which affiliate products you want to push
    STEP 2. Add some push button traffic (this ONLY takes 2 minutes)
    STEP 3. Watch the affiliate products system grow your list and sell your affiliate products all by itself!

    So, do you want to start making money??

    Click here to launch the system

    ตอบลบ