วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

24 คู่รัก จดทะเบียนสมรสท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามของป่าฮาลา-บาลา ในกิจกรรม 14 กุมภา...ที่สุดนราธิวาส ที่รักฮาลา-บาลา


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 61 นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดงาน 14 กุมภา...ที่สุดนราธิวาส ที่รักฮาลา-บาลา ณ โครงการรวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับป่าภาคใต้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา โดยมีคู่รักจำนวน 24 คู่ ร่วมขบวนขันหมาก 5 ภาค ที่มีนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง นางช้องมาศ สกุลประดิษฐ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอแว้ง สวมเครื่องแต่งกายด้วยชุดล้านนานำขบวน


สำหรับบรรยากาศภายในงานที่จัดขึ้นบริเวณธารน้ำ มีการจัดซุ้มดอกไม้และนกเงือกที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ซื่อสัตย์และมั่นคง และได้นำคู่รักไปจดทะเบียนท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของป่าฮาลา-บาลา โดยนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง เป็นนายทะเบียน ซึ่งนายสรุพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติในงานร่วมเป็นสักขีพยาน


นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวให้ครองรักกันด้วยความรักที่ซื่อสัตย์ ให้เกียรติ และถนอมความรักให้เหมือนนกเงือกที่เป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคง


ด้าน นายมะสะเหะ อาแวกะจิ และนางสาวแวอิสมีรา แวมะมิง จากอำเภอแว้ง กล่าวว่า ตั้งใจรอโอกาสที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในงานนี้ ในฐานะเป็นคนแว้ง เพราะได้ช่วยโปรโมทกิจกรรมให้บ้านเกิด อีกทั้ง ชื่นชอบแนวคิดการจัดกิจกรรมท่ามกลางธรรมชาติ ที่สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นและมีความสุข


ส่วน นายภูวนนท์ ยูนุห์ และนางสาวอัสลีซา ดือราแม จากอำเภอแว้ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้จดทะเบียนสมรส เพื่อจะได้ครองรักตามกฏหมาย หลังจากที่มีการจัดงานสมรสตามหลักศาสนาอิสลามไปแล้ว โดยนายภูวนนท์ ยูนุห์ ชื่นชมเจ้าสาวว่าเป็นคนน่ารัก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เพราะมีความเข้าใจกันทุกเรื่อง ขณะที่ นางสาวอัสลีซา ดือราแม ขอบคุณเจ้าบ่าวที่ดูแลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งอยากเห็นคู่รักตนเองครองรักกันอย่างมั่นคงและซื่อสัตย์เหมือนเช่นนกเงือก ที่สื่อถึงความรักชั่วนิรันดร์


ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีเปิดงาน ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร จากสะพานบูเก๊ะตา และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น