วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ประชาชนและนักท่องเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ รอ “แลอาทิตย์ตก” เขานางแก้ว จ.ยะลา



ที่ "เขานางแก้ว" หมู่ที่ 4 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียง ยังคงหลั่งไหลเดินทางไปที่ "เขานางแก้ว" กันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมสัมผัสธรรมชาติและชมวิวยอด "เขานางแก้ว" ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก


โดยจุดที่ประทับใจนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเย็นก็จะเป็นจุดชมวิว "แลอาทิตย์ตกเขานางแก้ว" ในช่วงพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าที่มีความสวยงาม เห็นเป็นแสงเรืองสีทองบนท้องฟ้า ซึ่งประชาชนก็จะเดินทางไปนั่งรอกันตั้งแต่ช่วง 17.00 น. รอจนพระอาทิตย์เริ่มเคลื่อนตัวจากขอบฟ้าตกลงอย่างช้าๆ และลับหายไป พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก


ผู้ที่มาร่วมแลอาทิตย์ตก บอกว่า มาตั้งแต่ 16.00 น. นำอาหาร , ขนมมาด้วย และจะมาเช่าเต็นท์นอนที่นี่ ประทับใจตรงจุดนี้ ชอบตอนช่วงพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก และก็ยังได้ดูดาวในช่วงกลางคืน และรอชมหมอกในช่วงเช้าอีกด้วย


ซึ่งนอกจากจุดแลอาทิตย์ตก แล้ว บริเวณบ่อน้ำและจุดชมวิวอื่นๆ ทั่วยอด "เขานางแก้ว" ในช่วงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จนถึงช่วงค่ำก็จะมีผู้คนจำนวนมากนับพันคน เดินทางหอบหิ้วสัมภาระ , อาหาร , น้ำดื่ม , ที่นอน และผ้าห่ม มาจับจองพื้นที่สำหรับกางเต็นท์พักค้างแรม เพื่อรอชมดาว ชมวิว ชมบรรยากาศในช่วงค่ำคืน ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาชมหมอกในช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศจะเย็นสบายมีลมพัดผ่านอยู่ตลอดเวลา


สำหรับ "เขานางแก้ว" หรือที่เรียกว่าเขาหัวล้าน หรือบูเก๊ะบูบุห เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ในสไตน์แคมปิ้งแห่งใหม่ของอำเภอเมือง จังหวัดยะลา เริ่มเปิดตัวมาได้สองเดือนกว่า และได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในจังหวัดยะลาและใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการเดินทางออกจากอำเภอเมืองยะลา เพียง 13 กิโลเมตรเท่านั้น และสามารถเดินขึ้นยอดเขาได้ในระยะทาง 390 เมตร


"เขานางแก้ว" เป็นเขาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นภูเขาหินเกือบทั้งเขา ไม่มีต้นไม้ใหญ่มีแต่ต้นไม้ขนาดเล็กและปานกลาง เหมือนป่าขนาดย่อม สวยงาม แปลกตา ทำให้ดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง ณ เวลานี้ ถ้าคนยะลาไม่รู้จัก หรือไม่ได้มาสัมผัสบรรยากาศบนยอด "เขานางแก้ว" ก็จะถือว่าตกเทรนด์ ไม่ทันสมัย เป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น