วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอำเภอเบตง ตกแต่งประดับไฟรับเทศกาลวันแห่งความรักและวันตรุษจีน


       ค่ำวันนี้ 14 ก.พ. 61 บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยามค่ำคืนต่างตกแต่ง ประดับประดาไฟให้ มีสีสัน สว่างสดใส สวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ เช่น ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ตำบลตาเนาะแมเราะ นอกจากจะมีการจัดงานดอกไม้บานที่เบตง ในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก ท่ามกลางทุ่งดอกทิวลิปและดอกไม้นานาชนิด ที่ทางทางสำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังได้ประดับประดาสถานที่ ติดตั้งไฟให้มีสีสันสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชม ถ่ายรูปสีสันที่สวยงามในยามค่ำคืนด้วย


นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาได้เตรียมจัดงานมหกรรมสีสันโคมไฟเบตง ขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ บ้านบ่อน้ำร้อน ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอเบตง โดยภายในงานจะพบกับสีสันความหลากหลายของโคมไฟประเภทต่างๆ อาทิ โคมไฟจีน โคมไฟมังกร โคมไฟสัตว์หลากหลายชนิด โคมไฟผลไม้ท้องถิ่น ที่ชวนหลงไหลในท่ามกลางบรรยากาศ สวนรอบบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ สร้างสีสันสวยงามให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในยามค่ำคืน คาดว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ในพื้นที่อำเภอเบตงจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะนอกจากที่ประชาชนและนักที่องเที่ยวจะออกมาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในช่วงเวลากลางวันแล้ว ในยามค่ำคืนก็ยังสามารถออกมาท่องเที่ยว ถ่ายรูป เซลฟี ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย


        โดยขณะนี้เริ่มมีกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ จองห้องพักโรงแรมต่างๆ แล้วกว่าร้อยละ 70 และคาดว่าจะคึกคักกว่าทุกปีเนื่องจากงานตรุษจีน ตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น