วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บรรยากาศ “วาเลนไทน์ ยะลา” เริ่มแล้ว พ่อค้า แม่ค้า นำกุหลาบแดง ตุ๊กตา วางขาย โดยประชาชน ทยอยเลือกซื้อ-สั่งทำส่งคนรัก ในช่วงเช้า “วันแห่งความรัก”


เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 61 ที่บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ขายดอกไม้ กว่า 10 ร้าน ได้มาเปิดร้านขายดอกกุหลาบ ของชำร่วย ตุ๊กตา หมอน ที่ริมถนน เพื่อให้ประชาชน ได้มาเลือกซื้อดอกกุหลาบ ของชำร่วย ตุ๊กตา ไปฝากคู่รัก พ่อแม่ เพื่อนฝูง ในวันแห่งความรัก ที่จะมาถึงพรุ่งนี้ (14 ก.พ. 61) โดยมี ประชาชน นักเรียน เริ่มออกมาเลือกซื้อดอกกุหลาบสีแดง ตุ๊กตา รวมทั้งสั่งทำเป็นช่อ เพื่อรอมอบให้กับคู่รักในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

โดยแม่ค้าร้านขายตุ๊กตา กล่าวว่า ราคาตุ๊กาตาปีนี้ยังคงเดิมมีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ 100 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท มีนักเรียน รวมทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครองนำเด็กๆ มาเลือกซื้อกันบ้างแล้ว โดยปีนี้ตุ๊กตาที่วัยรุ่นชอบก็จะเป็นตุ๊กตาหมีนอน ราคาตัวละ 159 บาท



         ส่วนแม่ค้าร้านจากร้านเรือนบุษบง ซึ่งขายดอกกุหลาบและรับจัดทำดอกไม้เป็นช่อ กล่าวว่า ปีนี้กุหลาบราคาแพง รับมามัดละ 500 บาท 50 ดอก ขายปลีกก็ราคาดอกละ 20 บาท ส่วนเป็นช่อก็แล้วแต่ลูกค้าสั่ง มีตั้งแต่ 200 บาท ขึ้นไป โดยวัยรุ่นจะนิยมสั่งให้ทำดอกฟีค๊อกเป็นช่อ และมีดอกกุหลาบสีแดงเสียบไว้ตรงกลาง 1 ดอก ซึ่งราคาอยู่ที่ ช่อละ 200 บาท มีสั่งมาแล้วจำนวนถึง 40 คน คืนนี้ก็ต้องทยอยทำให้เสร็จ เพราะพรุ่งนี้ก็จะต้องรีบไปส่งให้กับลูกค้าตั้งแต่ช่วงเช้า 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น