วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ยะลาเจ๋ง ผุดตลาดนัดกลางคืน (CENTER POINT NIGHT MARKET)



ตลาดนัด ในพื้นที่ชายแดนใต้เรานั้นมีมากมายสามารถพบเจอได้ทุกมุมเมือง บางตลาดจะมีทุกวันศุกร์ หรือเสาร์ อาทิตย์ บางตลาดก็มีช่วงกลางสัปดาห์ และลักษณะการขายสินค้าไม่แตกต่างกันมากนักส่วนใหญ่เน้นสินค้าอุปโภค บริโภค ซึ่งแน่นอนว่าการจำหน่ายสินค้าจะมีในช่วงเวลากลางวัน บางคนอาจจะไม่สะดวกที่จะไปจับจ่ายสินค้าเพราะด้วยช่วงเวลางาน แต่วันนี้ ข่าวภาคใต้ชายแดน มีข่าวดีมาบอกสำหรับใครที่ต้องการการช้อปสินค้าและชื่นชอบการเดินตลาดในยามค่ำคืนกับตลาดแนววินเทจและเป็นตลาดที่อยู่ใจกลางเมืองยะลาอีกด้วย และที่นี่คือ!! CENTER POINT NIGHT MARKET 


นางสาวกัสมี มะมิง เจ้าของตลาดนัดกลางคืน (CENTER POINT NIGHT MARKET) เปิดเผยกับข่าวภาคใต้ชายแดนว่า “เป็นคนยะลาตั้งแต่กำเนิด แต่ได้ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯมาพักใหญ่ รู้สึกอยากกลับมาบ้าน อยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง จึงเป็นที่มาของการเปิดตลาดนัดกลางคืน เพราะจากการสำรวจในชายแดนใต้นั้นน้อยนักที่จะมีตลาดนัดกลางคืนให้ได้ซื้อสินค้า พักผ่อนหย่อนใจ จึงมีไอเดียที่จะเปิดตลาดให้ถูกใจขาช้อป ขาเที่ยว โดยจะเน้นตลาดแนววินเทจ ออกแนวตลาดสไตล์กรุงเทพมหานคร  อย่างตลาดนัดเลียบทางด่วน, ตลาดนัดรถไฟ เป็นต้น ดึงดูดวัยรุ่น และวัยกลางคน เป็นตลาดที่ดูเรียบร้อย น่าเที่ยว และมีมุมนั่งพักให้ผู้คนที่มาเที่ยวตลาดแห่งนี้ด้วย ส่วนการตกแต่งมุมนั่งพักนั้น จะมีการตั้งเก้าอี้แบบฟาร์มข้าว, โต๊ะเป็นแบบไม้พาเลท, แบ็คดรอปเป็นแบบสังกะสี ออกแนวๆวินเทจ และจะสร้างตลาดแห่งนี้ให้ดูเป็นที่โดดเด่นกว่าที่อื่นๆ”




CENTER POINT NIGHT MARKET ตั้งอยู่บริเวณลานลานจอดรถเซนเตอร์พ้อย ถ.รวมมิตร (ทางเข้าร้านไม้หมอน) อ.เมือง จ.ยะลา ส่วนรูปแบบการจัดตลาดแบ่งเป็นโซน โดยโซนตรงกลางเป็นล็อคอาหาร และบริเวณรอบๆในตลาดเป็นล็อคร้านค้าทั่วไป อาทิ เสื้อผ้า ของตกแต่งภายในบ้าน ฯลฯ การสร้างตลาดแห่งนี้ได้มีการลงทุนกว่าแสนบาท ตลาดนัดกลางคืนจะเริ่มเปิดวันแรกในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2561 และจะเปิดตลาดทุกๆวันพุธ และวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ในทุกๆเดือน เริ่มเปิดเวลา 17.00 – 22.00 น. ถ้าหากพ่อค้า แม่ค้า ขายดี และยังมีพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้า ก็จะมีการขยายเวลาเพิ่มเติมอีก ในเวลา 23.00 – 00.00 น.  ในส่วนล็อคร้านค้ามีจำนวนทั้งหมด 120 ล็อค ราคาของล็อคร้านค้านั้นจะคิดเป็นรายวัน และมีหลายราคา คือ 110, 150, 180 บาท ในตอนนี้มีพ่อค้า แม่ค้า มาจองล็อคร้านค้าเต็มหมดแล้ว และอย่าพึ่งหมดหวัง เนื่องจากว่าเจ้าของตลาดฯ จะมีการเพิ่มล็อคร้านค้าอีก จำนวน 10 – 20 ล็อค เพื่อสำรองไว้ให้ พ่อค้า แม่ค้า ที่ได้มาจองตอนหลังนั้นได้ค้าขายอย่างทั่วถึงพร้อมมีสินค้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อและหวังว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยว ชม ช็อป  ซึ่งสินค้าที่มาจำหน่ายเน้นสินค้ามีคุณภาพทางตลาดได้คัดสรรค์ร้านค้าที่ชื่อเสียง ความอร่อย  และถูกหลักอนามัยให้เป็นอย่างดีต่อผู้บริโภค





      สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้น ทางตลาดได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาช่วยดูแลความปลอดภัยทางเข้าและทางออกของตลาด พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยสอดส่องดูแลอำนวยความสะดวกภายในและรอบนอกตลาด เพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมตลาดดังกล่าวนี้อีกด้วย

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น