วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชาวยะลาเที่ยวงานมลายูเดย์ คืนสุดท้าย คึกคัก



บรรยากาศในคืนสุดท้ายงาน Melayu Day @ Yala ครั้งที่ 5 ประจำปี 2561 ที่สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก เดินทางมาร่วมชมการจัดนิทรรศการ ทั้งจากประเทศมาเลเซีย , อินโดนีเซีย , บรูไนดารุสซาลาม และประเทศไทย รวมทั้งจับจ่ายซื้อสินค้า , อาหารพื้นเมือง , อาหารฮาลาล , เครื่องแต่งกายมลายู และร้านค้าอื่นๆ ซึ่งมีให้เลือกกว่าร้อยร้าน นอกจากนี้ ที่บริเวณเวทีกลางซึ่งมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม ทั้งประเทศไทยประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ก็มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมชมเช่นกัน




         ทั้งนี้ การจัดงาน Melayu Day @ Yala ครั้งที่ 5 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ. 61 โดยเป็นกิจกรรมที่เทศบาลนครยะลา บูรณาการร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและจังหวัดยะลา เพื่อพี่น้องประชาชนในแหลมมลายู เป็นการส่งเสริมสนับสนุน ทางด้านวิชาการและการร่วมกันอนุรักษ์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม สิ่งที่ดีงามในแหลมมลายูให้คงอยู่สืบไป อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์สร้างมิตรไมตรี สร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน และช่วยลดความหวาดระแวงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี




สำหรับการจัดกิจกรรมในงานมีหลากหลาย ทั้งการสัมมนาทางวิชาการ , การแข่งขันทักษะทางวิชาการ , การแข่งขันว่าว , การจัดนิทรรศการ , การสาธิตการทำขนมพื้นบ้านโบราณ , การแสดงบนเวทีกลาง และการแลกเปลี่ยนเชิงวัฒนธรรมกับประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารฮาลาล และเครื่องแต่งกายมลายู





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น