วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เหล่ากาชาดปัตตานี จัดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรจัดหาผู้บริจาคโลหิต


       ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรจัดหาผู้บริจาคโลหิต เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่จิตอาสาในการจัดหาผู้บริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น มีปลัดอำเภอและแกนนำจิตอาสา 115 ตำบล ใน 12 อำเภอเข้าร่วม โดยมีวิทยากรจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มาให้ความรู้แก่อาสาสมัครทุกท่าน


นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เป็นการขยายผลโครงการพัฒนาจิตอาสาสมัครสภากาชาดไทย ของเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี ที่จะทำให้แกนนำจิตอาสามีความสนใจด้านการบริการโลหิต ซึ่งเป็นภารกิจหลักของสภากาชาดไทย และเป็นโอกาสอันดีที่อาสาสมัครสภากาชาดไทย จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริจาคโลหิต การบริจาคดวงตาและอวัยวะ รวมทั้งสามารถประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิตให้เพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในระดับพื้นที่ได้



โดยบทบาทหน้าที่ของแกนนำในการจัดหาบริจาคโลหิต ตามนโยบายบริการโลหิตแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนงานด้านการประชาสัมพันธ์ จัดหาโลหิตเชิงลึกทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งร่วมออกหน่วยพื้นที่รับบริจาคโลหิต ปฏิบัติหน้าที่ด้านการรณรงค์ชักชวน และให้ความรู้ด้านบริจาคโลหิต และสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านรณรงค์ส่งเสริมการบริจาคโลหิตอีกด้วย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น