วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สองพี่น้องชาวเยอรมัน ประทับใจรอยยิ้มคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลัง “ปั่นจักรยาน” ข้ามทวีปยุโรปมาเอเชีย ผ่านจังหวัดยะลา มุ่งหน้าไปเนปาล



เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 61 ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชายและหญิง จำนวน 2 คน เป็น ได้ปั่นจักรยานผ่านมายังพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งตลอดเส้นทางการปั่นเข้าพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งยังได้นำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 มาจออดพักร่างกาย และรับประทานอาหารในพื้นที่จังหวัดยะลา
จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน คือ Mr.Nathanael Arndt อายุ 28 ปี และ Mrs.Johanna Arndt อายุ 26 ปี โดยทั้งสองได้เดินทางปั่นจักรยานเพื่อท่องเที่ยว โดยเริ่มจากบ้านเกิดตัวเองที่ประเทศเยอรมันนี ไปตรุกี ออสเตรเลีย มาเลเซีย และเข้าสู่ประเทศไทย ที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อจะเดินทางต่อไปยังอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเดินทางต่อไปยังประเทศเมียนมา อินเดีย และเนปาล เป็นประเทศสุดท้าย
Mr.Nathanael Arndt เปิดเผยว่า ได้ปั่นจักรยานมาแล้วจากฝั่งยุโรป จนมาถึงเอเชีย คือ ประเทศไทย เป็นระยะเวลานานกว่า 6 เดือน ระยะทางร่วมกว่า 12,000 กิโลเมตร ทั้งนี้เพื่อท่องเที่ยวไปรอบโลก หาประสบการณ์หลังจากที่เรียนจบ โดยการผ่านเข้ามายังพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ใต้สุดของประเทศไทย โดยเดินทางผ่านแดนจากประเทศมาเลเซียเข้ามา



ส่วนความรู้สึกกังวลกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น ทางนักท่องเที่ยวทั้งคู่ บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่มาเลเซีย จะอธิบายให้ฟังและกำชับถึงเรื่องความปลอดภัย อย่างไรก็ตามตั้งแต่เข้ามายังประเทศไทย จากจังหวัดนราธิวาส ถึงจังหวัดยะลา ตลอดเส้นทางการปั่นจักรยาน ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีมิตรไมตรี ต่างยิ้ม และโบกไม้โบกมือทักทายกัน
และเมื่อมาถึงจังหวัดยะลา ทางเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ก็ได้อำนวยความสะดวกทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งสถานที่พักให้กับนักท่องเที่ยวทั้งสองคน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการเดินทาง




ทั้งนี้ Mr.Nathanael Arndt เปิดเผยว่า กว่าจะเดินทางถึงประเทศเนปาล ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ต้องใช้เวลาอีก 3 เดือน ซึ่งระหว่างที่ปั่นจักรยานในประเทศไทย จากใต้สุดของประเทศไทยไปถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศเมียนมา เป็นประเทศต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น