วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“สืบสานวิถีพอเพียงตามรอยพ่อ” เปิดฐานกิจกรรม “ตลาดนัดคนดี” พร้อมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย



เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 61 เด็กนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลยะลา กว่า 1,000 คน รวมทั้งคณะครู บุคลากร ได้พร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทย อนุรักษ์ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม เข้าร่วมกิจกรรม “ตลาดนัดคนดี ตามวิถีพอเพียง“ ภายใต้โครงการสองมือน้อย รักษ์โลก รักแผ่นดิน ตามวิถีพอเพียง ในโครงการต้นกล้าความดี ตามวิถีพอเพียง ปี 2561 มูลนิธิยุวทูตความดี ซึ่งทางโรงเรียนจัดขึ้น เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก ฝึกจิตอาสาที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และแนวทางของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เกี่ยวกับการพัฒนาคนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และสร้างสรรค์ การเรียนรู้ความพอเพียงตามคำสอนพ่อ น้อมนำไปเป็นหลักปฎิบัติดำเนินชีวิตประจำวันให้อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข




โดยกิจกรรมซึ่งสร้างการเรียนรู้ และให้ความสนุกสนานกับเด็กๆ ก็จะมี 3 ฐานการเรียนรู้ คือ ฐานตลาดนัดคนดี ตามวิถีพอเพียง ฐานนิทรรศการเมืองคนดี และฐานขนมและอาหารไทย ซึ่งจะมีการสาธิต และให้เด็กๆ ได้ร่วมทำขนมทั้งไข่เต่า ขนมอมรา ซึ่งนอกจากเด็กๆ จะได้เรียนรู้การทำขนมไทย แล้ว ยังได้ร่วมชิมขนมพื้นบ้านที่แสนอร่อย อีกด้วย




เด็กหญิงวรัชยา ลิ่มลิขิต นักเรียนอนุบาลชั้น ป.5 บอกว่า กิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น สนุกมาก ได้เรียนรู้การทำขนมไทยโบราณ ซึ่งปกติคุณย่าก็จะสอนให้ทำบ้างแล้ว ซึ่งตนเองก็จะอนุรักษ์สืบสานไว้ให้คงอยู่คู่กับคนไทยตลอดไป



นายสมคิด สมพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลยะลา กล่าวว่า โครงการสองมือน้อย รักษ์โลก รักแผ่นดิน ตามวิถีพอเพียง ในโครงการต้นกล้าความดี ตามวิถีพอเพียง ปี 2561 ทางโรงเรียนจัดขึ้น โดยเน้นให้ความสำคัญ ทั้งด้านคุณธรรม และด้านความรู้ สร้างค่านิยมที่ดีงาม และปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้เด็ก และเยาวชน มีจิตสาธารณะ รักษ์สิ่งแวดล้อม รักถิ่นฐานบ้านเกิด ตลอดจน น้อมนำศาสตร์พระราชา ไปใช้เป็นหลักปฎิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้อยู่ร่วมกันในสังคม อย่างมีความสุขอีกด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น