วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ครอบครัวของเด็กหญิงวรัทยา สุหลง ใจได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


จากกรณีเด็กหญิงวรัทยา สุหลง นักเรียน ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านลาแล ตำบลปูโยะ (บ้านอยู่ตำบลมูโนะ) อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกที่หัวเข่า ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้มะเร็งลุกลามไปส่วนอื่น โดยแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้นัดผ่าตัดวันที่ 26 เดือนธันวาคม 2560 ด้วยวงเงินค่าใช้จ่าย จำนวน 270,000 บาท เพราะสิทธิรักษาพยาบาลบัตรทองไม่ครอบคลุมการผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่า


ซึ่งครอบครัวต้องเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่มีเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายการรักษา ลำพังแค่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ในแต่ละครั้ง ก็แทบหมดกระเป๋า ในขณะที่เด็กหญิงวรัทยา สุหลง ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งที่เกิดขึ้น


เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 60 ในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่จังหวัดปัตตานี นางบุญศรี รักการงาน พร้อมข้าราชการจากกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 ในฐานะจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" จึงนำเด็กหญิงวรัทยา สุหลง พร้อมครอบครัวเฝ้ารับเสด็จฯ และเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์หลวงที่ตามเสด็จฯ มาในครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจวินิจฉัยโรค จึงได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับเป็นคนไข้ ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9



        เด็กหญิงวรัทยา สุหลง และนายอาซูวัน สุหลง รวมทั้งนางแวซัยนุง แวดอเลาะ บิดาและมารดา ต่างรู้สึกปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ เพราะที่ผ่านมาต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่เกิดกับบุตรสาวด้วยความยากลำบาก เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ซึ่งหลังจากนี้เมื่อเป็นคนไข้ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทำให้มีความหวังว่าบุตรสาวจะได้รับการรักษาจนหายจากโรคที่เป็นอยู่







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น