วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ประทานทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ให้เด็กพิเศษยะลา



ที่อาคารดลเดช-นฤมล พัฒนรัฐ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการของมูลนิธิคุณพุ่ม โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑามณี ตระกูลมุทุตา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 ส่วนราชการ ผู้ปกครอง รวมทั้งนักเรียนเข้าร่วมรับทุน จำนวน 108 ทุน


นายเกษมสุข พสุนธราธรรม ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนพิการ ให้ตรงตามความจำเป็นเฉพาะบุคคล



ในปีการศึกษา 2560 มูลนิธิคุณพุ่ม ได้พิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาดังกล่าวให้เด็กและเยาวชนผู้พิการจากครอบครัวยากจนและขาดโอกาส โดยจังหวัดยะลาได้รับทุน จำนวน 108 ทุนๆ ละ 5,000 บาท โดยแบ่งเป็นบุคคลออทิสติก 32 คน บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 34 คน บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ จำนวน 33 คน บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน 6 คน และบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็น จำนวน 3 คน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น