วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

อาจารย์ นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา เร่งผลิตคุกกี้ ขนมเค้ก หลังยอดสั่งเพิ่มช่วงปีใหม่


          อาจารย์ นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา สาขาอาหารและโภชนาการ รวมกว่า 50 คน ได้เร่งผลิตคุกกี้ และขนมเค้ก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมจำนวนมาก โดยแต่ละวันทางสาขาอาหารและโภชนาการ ก็จะเปิดห้องสำหรับผลิตขนม จำนวน 3 ห้อง ห้องบรรจุผลิตภัณฑ์ 1 ห้อง โดยแต่ละห้องก็จะมีอาจารย์ นักศึกษา หมุนเวียนมาช่วยกันทำทั้งในช่วงการเรียนการสอน ในเวลาและนอกเวลา ซึ่งจะต้องเร่งส่งผลิตภัณฑ์คุกกี้ ขนมเค้ก ให้ทันในวันที่ 29 ธันวาคม นี้


อาจารย์จุฑารัตน์ กาลกรณ์สุรปราณี อาจารย์สาขาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา ก็จะผลิตขนมออกจำหน่าย โดยจะมีลูกค้าประจำซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการ และนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา ที่จะสั่งซื้อเข้ามา โดยเริ่มรับออเดอร์มาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2560 และจะผลิตให้แล้วเสร็จในวัน 29 ธันวาคม นี้ ในปีนี้ออเดอร์ที่รับมาก็พอๆ กับปีที่แล้ว โดยจะเริ่มสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมากในช่วงอาทิตย์สุดท้ายปลายเดือน ก่อนปีใหม่ ซึ่งช่วงนี้ต้องเร่งผลิตทั้งกลางวัน กลางคืน จนถึงประมาณ 4 ทุ่ม เพื่อให้ทันกับออเดอร์ที่รับมา


สำหรับเด็กนักเรียนที่มาผลิตขนมนี้ก็จะเป็นนักเรียน ที่เรียนในชั่วโมงเรียนอยู่แล้ว มีทั้ง ปวช. ปวส. ซึ่งนักเรียนก็จะได้มีความรู้ในการทำขนม และสามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งยังมีรายได้จากการช่วยทำ ช่วยขาย ให้ทางวิทยาลัยฯ ซึ่งหลังการจำหน่ายทางวิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา ก็จะนำเงินรายได้เข้าทางวิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา


นอกจากนี้ก็ยังแบ่งให้กับนักเรียน เป็นค่าแรง ชั่วโมงละ 25 บาทต่อคน สำหรับขนมที่ผลิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็จะมี ทั้งขนมเค้ก บราวนี่ เค้กแยม เค้กส้ม แต่งหน้า ส่วนคุกกี้ ก็จะมีทั้งคุกกี้เนยสด คุกกี้กาแฟ อเมริกันคุกกี้ โดยปีนี้ทางสาขาอาหารโภชนาการ ก็ได้ผลิต คุกกี้กุ้งแห้ง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ขาย ได้ผลตอบรับดีเป็นนิยม มีผู้สั่งซื้อมาจำนวนมาก


ส่วนราคาจำหน่าย เค้ก จะอยู่ที่ราคา 160 บาทต่อปอนด์ บราวนี่ 200 บาทต่อปอนด์ คุกกี้เนยสด คุกกี้กาแฟ อยู่ที่ 300 บาท อเมริกันคุกกี้ อยู่ที่ 400 บาท คุกกี้กุ้งแห้ง อยู่ที่ 350 บาท นอกจากนี้ก็ยังแบ่งขายเป็นถุงเล็กๆ อีกด้วย



ขณะที่นักศึกษาที่ได้ร่วมผลิตขนม กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาทำขนมคุกกี้ ขนมเค้ก ได้มีความรู้และคิดว่าต่อไปหลังจบการศึกษา ก็สามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพได้ นอกจากนี้ก็ยังมีรายได้ในระหว่างการเรียนอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น