วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ดินแดนแห่งขุนเขาป่าไม้อันเขียวขจี อากาศดี มีธรรมชาติสวยงาม เที่ยวชม จ.นราธิวาส



          เริ่มตั้งต้นกันที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในตัวเมืองนราฯ มีสิ่งน่าสนใจชวนให้เที่ยวชม อาทิ ชายหาดนราทัศน์ อ่าวมะนาว มัสยิดกลาง พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล และ องค์พระศรีคเณศ พระพิฆเนศ ณ นราธิวาสที่วันนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของจังหวัดนราธิวาส
องค์พระศรีคเณศ พระพิฆเนศ ณ นราธิวาสเป็นพระพิฆเนศองค์โต ขนาดหน้าตักกว้าง 7 เมตร สูง 16 เมตร มีรูปร่างลักษณะอ่อนช้อยสวยงาม และการประดับตกแต่งอย่างงดงามประณีต วิจิตร ตระการตา จนได้ชื่อว่าเป็น พระพิฆเนศกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่งดงามที่สุดในเมืองไทย
นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองแล้ว จังหวัดนราธิวาสยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ในอำเภออื่นๆอีก อาทิ
-“อำเภอสุคิรินดินแดนแห่งขุนเขาป่าไม้อันเขียวขจี อากาศดี มีธรรมชาติสวยงาม มีสิ่งน่าสนใจให้เที่ยวชม อาทิ พระตำหนักสุคิริน ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ทะเลหมอกสุคิริน กิจกรรมล่องแก่ง ร่อนทอง งานประเพณีบุญบั้งไฟหนึ่งเดียวในภาคใต้ และผืนป่าฮาลา-บาลา(เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา)อันอุดมสมบูรณ์ แหล่งนกเงือกสำคัญของเมืองไทย


-“อำเภอยี่งอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมสำคัญ คือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นขุนละหาร และ พิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลาม”(ศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน) ที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนสมานมิตรวิทยา”(ปอเนาะศาลาลูกไก่) ต.ละหาร ที่เป็นแหล่งเก็บรวบรวม คัมภีร์อัลกุรอานและเอกสารโบราณที่เป็นสมบัติของแผ่นดินอันทรงคุณค่าซึ่งมีความสำคัญในระดับโลกเลยทีเดียว
--“อำเภอตากใบหนึ่งในอำเภอชายแดนที่มีด่านตากใบเป็นอีกหนึ่งประตู่สู่มาเลเซีย อำเภอนี้มีสิ่งน่าสนใจ อาทิ สะพานคอยร้อยปีและเกาะยาว ที่ตั้งอยู่เคียงคู่กัน วัดชลธาราสิงเหหรือวัดพิทักษ์แผ่นดินไทย วัดเก่าแก่ริมแม่น้ำตากใบที่มีส่งก่อสร้างทางพุทธศาสนาในศิลปะแบบภาคใต้อันโดดเด่นงดงามหลายสิ่ง โดยเฉพาะภาพจิตรกรรมฝาผนังอันวิจิตรงดงามในพระอุโบสถ นอกจากนี้อำเภอตากใบยังมี"ปลากุเลาตากใบ" ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความ -อำเภอสุไหง-โกลกที่มีสิ่งน่าสนใจอย่าง ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ และ ป่าพรุโต๊ะแดงหรือ ป่าพรุสิรินธรป่าพรุที่มีความอุดมสมบูรณ์และระบบนิเวศอันหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากนี้ อ.สุไหง-โกลก ยังมีด่านพรมแดนสุไหง-โกลก เป็นอีกหนึ่งประตู่สำคัญสู่ประเทศมาเลเซีย และเป็นเส้นทางขาออกจากเมืองไทยในโครงการท่องเที่ยว AEC ไทย-มาเลเซีย ในทริปนี้ อร่อย จนได้รับฉายาว่าเป็น ราชาแห่งปลาเค็ม


-“อำเภอสุไหง-โกลกที่มีสิ่งน่าสนใจอย่าง ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ และ ป่าพรุโต๊ะแดงหรือ ป่าพรุสิรินธรป่าพรุที่มีความอุดมสมบูรณ์และระบบนิเวศอันหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากนี้ อ.สุไหง-โกลก ยังมีด่านพรมแดนสุไหง-โกลก เป็นอีกหนึ่งประตู่สำคัญสู่ประเทศมาเลเซีย และเป็นเส้นทางขาออกจากเมืองไทยในโครงการท่องเที่ยว AEC ไทย-มาเลเซีย ในทริปนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น