วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

มูลนิธิการกุศล สมาคม ชมรมต่าง ๆ ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.ปัตตานี อย่างต่อเนื่อง



          มูลนิธิการกุศล สมาคม ชมรมต่าง ๆ ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานีอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะที่น้ำในเขตเมืองปัตตานี ลดลงมากแล้ว


        จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานีกว่า 6 วัน ภาคส่วนต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานี
(ท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้ระดมอาสาสมัครบรรจุถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำปลา น้ำมันพืชและอุปกรณ์จำเป็นในการดำรงชีพ โดยมีอาสาสมัครจากส่วนต่างๆเช่น ลูกเสือชาวบ้าน อรบ. ชมรมจักรยาน เป็นต้น เข้าร่วมบรรจุถุง


          นายสัญญา สุขพรสวรรค์ ประธานมูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานี (ท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง) กล่าวว่า จากการที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถหาวัตถุดิบในการประกอบอาหารได้สะดวก ทางมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จึงได้ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14 จังหวัดภาคใต้ และมูลนิธิในพื้นที่ปัตตานี จัดทำถุงยังชีพบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็น เพื่อจะนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย เบื้องต้นจะจัดทำจำนวน 1,500 ชุด ออกแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลบาราโหม ตำบลยาบี และเขตเทศบาลเมืองปัตตานีบางส่วนตามที่ท้องถิ่นร้องขอมา และถ้าความเดือดร้อนยังไม่ยุติลง ทางสมาคมก็จะจัดทำถุงยังชีพเพิ่มอีกจนกว่าจะเพียงพอ


นอกจากนี้ ทางสมาคมการค้า ธุรกิจอาหาร ร่วมกับสมาคมธุรกิจอาหารจังหวัดปัตตานี ร่วมกันทำอาหารสำเร็จใส่กล่องนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ม.3 ต.ปะกาฮะรัง และวิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี ได้ตั้งจุดรับบริจาควัตถุดิบเพื่อนำไปปรุงอาหาร แจกจ่ายผู้ประสบภัยด้วย




สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปัตตานีจนถึงขณะนี้ พื้นที่ริมแม่น้ำปัตตานียังคงมีน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่ทั้งสองฝั่ง ส่วนบริเวณห่างออกไปน้ำส่วนใหญ่ได้ระบายลงทะเล คงมีท่วมขังอีกบางส่วน ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถนนบางสายน้ำลดลงเป็นปกติ แต่บางสายน้ำยังคงท่วมขังเนื่องจากแม่น้ำปัตตานียังล้นตลิ่ง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น