วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชมรมศิลปินชายแดนใต้ จัดแสดงนิทรรศการศิลปกรรม “รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9”


ชมรมศิลปินชายแดนใต้ ได้จัดนิทรรศการ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9” ขึ้นที่บริเวณลาน ชั้น 3 ศูนย์การค้าโคลีเซี่ยมซีนีเพล็กซ์ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยนำภาพถ่าย ภาพวาด กว่า 100 ภาพ จาก 50 ศิลปินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาจัดแสดงเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งการจัดแสดงนิทรรศการฯ ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปมาเที่ยวชมงานกันจำนวนมาก


นายวินัย สุขวิน ประธานชมรมศิลปินชายแดนใต้ กล่าวว่า การจัดนิทรรศการ น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9” ชมรมศิลปินชายแดนใต้ จัดขึ้น เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธันวาคม ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นกษัตริย์ผู้ทรงธรรม ตลอดเวลา 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ ได้ทุ่มเทพระวรกาย พระราชทานแนวทางในการแก้ไขปัญหาผ่านโครงการในพระราชดำริ กว่า 4,000 โครงการ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้อยู่ดีกินดี ถึงแม้พระองค์เสด็จสู่สวรรค์คาลัย แต่หัวใจของคนไทยทุกดวงยังคงมีพระองค์ตราบนิจนิรันดร์


เช่นเดียวกับชมรมศิลปินชายแดนใต้ ประกอบด้วย ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ที่มีใจรักในงานศิลปะส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้พร้อมใจกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ตามที่ตนถนัด เช่น ภาพวาด ภาพถ่าย และภาพพิมพ์ ถ่ายทอดเรื่องราวพระราชประวัติ พระกรณียกิจ พระปรีชาสามารถ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อสื่อถึงการน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน โดยนำผลงานมาจัดเป็นรูปแบบนิทรรศการศิลปกรรม จำนวนกว่า 100 ชิ้น จากศิลปิน จำนวน 50 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดวาดภาพระดับชั้นมัธยมศึกษา เทคนิคสีชอล์ก หัวข้อ น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9” ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนมีพื้นที่แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์


สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ชมภาพวาดจากศิลปินชายแดนใต้ และการสาธิตวาดภาพจากฝีมือนักศึกษาสาขาออกแบบนวัตกรรมทัศนศิลป์ และสาขาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ระหว่างวันที่ 4-12 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าโคลีเซี่ยมยะลา ชั้น 3


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น