วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวให้สุดแดนใต้!! ที่นี่ “แหลมตาชี”



        ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งใสไร้เมฆหมอกมาบัง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ดวงโตโผล่จากใต้ท้องทะเลขึ้นมาตัดเส้นขอบฟ้ากว้าง และตกลงอีกฝั่งในยามเย็น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายไปไหน


ที่นี่คือ " แหลมตาชี " หรือที่ชาวบ้านเรียกอีกชื่อว่า แหลมโพธิ์ตั้งอยู่ใน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี แผ่นดินที่ทอดยาวมาจากหาดตะโละกาโปร์คู่ขนานโอบล้อมอ่าวปัตตานีไปจนสุดปลายปลายแหลม ปัจจุบันมีแผ่นดินซึ่งเป็นหาดทรายขาวสะอาดงอกเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนทิศทางของกระแสน้ำทะเลในอ่าวไทย
ปัจจุบันจังหวัดปัตตานีได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาเป็นแหลมตาชีแห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างถิ่น ให้เข้ามาเยี่ยมชมเป็นการต่อยอดจากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิม เช่น ศาลเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี่ยว วัดช้างให้ น้ำตกทรายขาว เป็นต้น


สิ่งหนึ่งซึ่งหลายคนมีความกังวลคือเรื่องการเดินทางเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบ ที่ยังเกิดขึ้นตามเส้นทางเดิมคือจากตัวอำเภอยะหริ่งข้ามคลองยามูเข้ามา ผ่านหาดตะโละกาโปร์สู่แหลมตาชีระยะทางประมาณ 11กม.แม้ปัจจุบันจะมีรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศขึ้นอยุ่เรียงรายตลอดเส้นทาง แต่ก็มีเฉพาะนักท่องเที่ยวภายในถิ่นเสียเป็นส่วนใหญ่ การเดินทางด้วยทางเรือจากปากแม่น้ำปัตตานีจึงเป็นทางเลือกใหม่เพราะ สามารถตัดตรงเข้าสู่แหลมตาชีได้เลยระยะทางและเวลา และที่สำคัญไม่ต้องไปกังวลในเรื่องความปลอดภัยจากสองข้างถนน


      ทะเลปัตตานีมหัศจรรย์ปลายด้ามขวานทอง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ โผล่จากใต้ท้องทะเลขึ้นมาตัด เส้นขอบฟ้ากว้าง และตกลงอีก ฝั่งในยามเย็น ฟินไปอีก ฟินยาวไป ตอนกลางคืนมองไปฝั่งที่เป็นแสงไฟ คือเมืองปัตตานีนั้นเอง บริเวณโดยรอบ จะเห็นวิถีชีวิตของ ชาวประมงออกไปหาปลา สามารถ
มานอนดูดาวกางเต้นท์ กับเหล่าเดอะแก๊งได้  มาดูแสงแรกกัน
ที่แหลมตาชีกัน แสงที่กระทบทะเล งานดี
สมบัติของคนปัตตานีที่แท้ ตั้งอยู่ใน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น