วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ทริปเที่ยวป่า ค้างคืน ดูดวงจันทร์ ขอแนะนำ “เขานางแก้ว” จุดเช็คอินในพื้นที่ยะลา



รายละเอียดต่าง ๆ 
       เกี่ยวกับการเที่ยวแค้มปิ้งบนเขานางแก้วหรือบูเกะบูบุฮ์ สถานที่จะดี   สถานที่จะสวย   สถานที่จะน่าเที่ยว นักท่องต้องพึ่งกระทำ รักษาความสะอาด ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลความสะอาดด้วยน่ะครับ
  เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวแค้มปิ้งเขานางแก้ว (Bukit bubuh)
การบริการของเรา
    เพื่อหายข้อกังวลสำหรับนักท่องเที่ยวที่ทักถามกันมา
    - เรามีกองอำนวยการคอยบริการทุกๆ 24 ชม. บนเขา
    - เรามีร้านค้าบนเขา ร้านกาแฟ และตลาดของคนในชุมชนตรงทางขึ้นเขานางแก้วเปิดบริการทุกๆวัน ตั้งแต่เวลา 14:30 - 21:30 น.
    - เรามีสตาฟอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยทั้งบนเขาและข้างล่าง
    - เรามีพื้นที่ให้จอดรถ โดยไม่คิดค่าบริการ  ฟรีครับ
    - เรามีเต้นท์ให้เช่า เต้นท์ละ 50 บ. - 70 บ.จุได้ 2-3 คน
    - เรามีการเก็บค่าหัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแค้มปิ้งท่าน ละ 10  บ. (เริ่ม 1 มี.ค. 61 นี้ )
    - เรามีเตาปิ้งย่างให้เช่า เตาล่ะ 30 บ. พร้อมถ่านถุงล่ะ 20 บาท
    - สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากนอนในหมู่บ้านชมบรรยากาศไออุ่นในหมู่บ้านเรา ทางเรามีบริการเปิดห้องเช่าข้างล่างเป็นห้องรวม คืนละ 200 บ. จุได้ 10 กว่าคน
    - ทางเรามีการบริการศาลาที่ละหมาดและห้องน้ำบนเขาเพื่อความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวแคมปิ้งกัน


กฎการเที่ยวแคมปิ้งบนเขาเรา
    สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักบนเขานางแก้ว
    1.เราจะแบ่งโซนที่พักระหว่างชาย/หญิง และโซนครอบครัว
    2.ทางเราจะมีการรักษาความปลอดภัย ทุกๆเวลา จะมีการลาดตระเวนทุกๆ 15 นาทีตามมุมต่างๆบนเขา
    3.ทางเราจะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพาสิ่งของมึนเมาต่างๆซึ่งส่อไปในทางสิ่งเสพติดและอุปกรณ์/หรืออาวุธที่ไม่เหมาะสม
    4.สำหรับท่านที่มาเป็นหมู่คณะ/หรือกลุ่ม/หรือมาเป็นหมู่เพื่อน ทางเราจะไห้เวลาปิ้งย่างถึงเวลา 02.00 น. เท่านั้น และจะแยกให้พักผ่อนตามแต่ละโซน
    5.หากมีการตรวจพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางชู้สาว ทางผู้ดูแลจะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด และเรียกผู้ปกครอง ผู้นำศาสนา ตำรวจ (กรณี........ฝ่าฝืนผิดตามกฎ) เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ตามหลักศาสนาต่อไป
    6.ประกาศนี้เราจะปฏิบัติอย่างเคร่งครัดนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปและขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวด้วย


หมายเหตุ
    ถ้าสภาพอากาศไม่อำนวยทางเราก็งดให้บริการน่ะครับ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว)
กรุณาโทรจองล่วงหน้า
ได้ที่ 087-2914918  จิบิ
        085-7712018  แบมะ
        061-2083865  แบยอง
        (รับจำนวนจำกัดต่อวัน)  #หากนักท่องเที่ยวแคมปิ้งที่จะมาวันพฤหัส, ศุกร์,และเสาร์ กรุณาโทรจองเต้นล่วงหน้า 1 วันนะครับ
การแต่งกาย
     - การเดินทางเป็นทางเดินขึ้นที่ลาดสูง แถมบนเขาเป็นลักษณะโขกหินจำเป็นต้องใส่กางเกงที่หลวมๆ อย่ารัดฟิดเกินไปและใส่รองเท้า เพื่อความสะดวกในการเดินนะครับ
เขานางแก้วเส้นทางการเดินทาง
      จากตัวเมืองยะลาใช้เวลา 15 นาที มาทางเส้นทางท่าสาปเข้าทางลัดไปลำใหม่ เจอสี่แยกไฟแดงกลางตัวเมืองตำบลลำใหม่เลี้ยวเข้าทางทิศตะวันตกใกล้ 7-11 ลำใหม่ เข้าทางลำพะยาประมาณ 1 กม.ครับ จะเจอป้ายทางขึ้นเขานางแก้วอยู่ทางขวามือ...
บ้านปอเยาะ ม.4 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา
     สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 087-2914918 จิบิ , 085 - 7712018 แบมะ , 061-2083865  แบยอง
#เพจเฟซบุค #เขานางแก้ว - บูเกะบูบุฮฺ - เขาหัวล้านลำใหม่ยะลา



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น