วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อีกหนึ่งจุดเซลฟี่ที่ไม่ควรพลาด!! Street Art Pattani



      ในโลกปัจจุบันเป็นโลกแห่งเทคโนโลยีและสังคมออนไลน์ หากได้ไปเที่ยวที่ไหนแล้วก็ไม่พลาดที่จะแชะภาพเซลฟี่ความสวยงามของพื้นที่นั้นๆเพื่อเช็คอินให้ชาวโลกได้รับรู้ เพราะฉะนั้นเมืองต่างๆหลากหลายพื้นที่จึงได้สร้างพื้นที่สวยๆเพื่อให้เราในฐานะผู้เสพสื่ออยากที่จะไปสัมผัสด้วยตัวเอง 


      จังหวัดปัตตานี นอกจากเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเลที่สวยงามแล้วยังมีเสน่ห์ชวนหลงใหลของเมืองเก่า ที่ผสมผสานความทันสมัยในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่คุณไม่ควรพลาดย่านเมืองเก่าบนถนนสามวัฒนธรรมที่ถนนอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่นี่เราจะได้พบกับวิถีความเป็นอยู่ของผู้คนทั้งชาวพุทธ จีน และมุสลิมเราจะได้เห็นความสวยงามของตึกราบ้านช่องในรูปแบบย้อนยุคตลอด 2 ฝั่งถนน เราอาจได้ใช้บริการสามล้อถีบที่ยังคงมีให้บริการรับส่งผู้คนมาอย่างยาวนาน


และมุมถ่ายรูปชิคๆ กับ Street art งานศิลปะ Graffiti หลากสีสันสวยงามในตรอกเล็กๆ บริเวณตลาดเทศวิวัฒน์ เมื่อเซลฟี่กันจนอิ่มหนำใจกันแล้ว เดินต่อไปตรงถนนย่านกือดาจีนอ จะได้พบกับชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนกับอาคารบ้านเรือนที่มีกลิ่นไอของเมืองจีนโบราณ


       มีโรงเตี๊ยมอาเนาะรูสำหรับนั่งพักจิบน้ำชา เดินต่อไปเรื่อยๆก็จะเห็นกำแพงเก่าๆมีจิตกรรมฝาผนังที่รอคุณมาแชะภาพบันทึกความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาเยือนจังหวัดปัตตานี และเราจบทริปด้วยความเป็นสิริมงคลกับการแวะสักการะองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านกือดาจีนอเช่นเดียวกัน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น