วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส เผยแนวทาง ภายใต้นโยบาย “7 วาระ นราน่าอยู่ อย่างยั่งยืน”



       ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผย กรอบแนวทางการทำงานของจังหวัดนราธิวาส ภายใต้นโยบาย “7 วาระ นราน่าอยู่ อย่างยั่งยืนพร้อมน้อมนำศาสตร์พระราชา เป็นหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน
       นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงกรอบแนวทางการทำงานของจังหวัดนราธิวาส ในปีงบประมาณ 2562 ว่า จะยึดตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน รวมถึงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 นโยบายของรัฐบาลและแผนพัฒนาต่าง ๆ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน ที่สำคัญคือการรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแจ้งมาทางช่องทางทั้งที่ปรึกษาและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาให้เกิดผลสำเร็จ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป
       ทั้งนี้ ได้กำหนดเป็นแนวนโยบายภายใต้ “7 วาระ นราน่าอยู่ อย่างยั่งยืนได้แก่ 
       1.นราตามรอยพ่อ มุ่งเน้นชีวิตพอเพียง เพื่อสุขเพียงพอ ด้วยการสร้างโอกาสในชีวิตด้วยศาสตร์พระราชา การพึ่งตนเองตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมการพัฒนาและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นต้น 
       2.นราสะอาด เน้นสิ่งแวดล้อมดี มีวินัย ใจสะอาด 
       3.นราสะดวก เป็นการดูแล ใส่ใจ พร้อมให้บริการ ในเรื่องพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการอำนวยความสะดวกทางการค้าชายแดนสู่ระดับสากล ส่งเสริมการใช้อินเตอร์เน็ตชุมชน เป็นต้น 
       4.นราสบาย คือเศรษฐกิจสมดุล อบอุ่นทุกครัวเรือน ด้วยการสร้างอาชีพแก่เศรษฐกิจฐานราก พัฒนาผู้ประกอบการสู่เศรษฐกิจการแข่งขัน 4.0 
       5.นราปลอดภัย เน้นทุกแห่งหน คนปลอดภัย เสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชนเมือง การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นต้น
       6.นราแบ่งปัน มุ่งหวังคนนราทุกวัย ร่วมใจแบ่งปัน สร้างโอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาส สร้างสังคมแห่งคุณธรรมและเกื้อกูล ส่งเสริมผู้สูงอายุที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาสู่แรงงานภาคบริการ และ 
       7.นราสามัคคี เน้นการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ ส่งเสริมกิจกรรมศาสนิกสัมพันธ์ รวมถึงการพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศทุกมิติอย่างเป็นระบบ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น