วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ผู้ว่าฯปัตตานีพบผู้นำศาสนาจัดกิจกรรม เมาว์ลิดุนนบี ปี ฮ.ศ.1438 สร้างความสมัครสมาน สามัคคีเพื่อปัตตานีอย่างสันติสุข


วันที่ 25 ธ.ค. 59 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จัดกิจกรรมละหมาดฮายัด และ"เมาว์ลิดุนนบี" ปี ฮ.ศ.1438 โดยเชิญผู้นำศาสนาทำพิธีละหมาดฮายัดและการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน การอ่านชีวประวัติท่านนบีมูฮำหมัด(ซบ.)

โดยมีนายธีระ มินทราศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายขวัญชาติ วงศ์ศุภรานนต์ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอ 12 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้มีเกียรติฝ่ายต่างๆ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและอิหม่ามประจำมัสยิด เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


เพื่อตระหนักถึงความสำคัญ ในวันคล้ายวันประสูติของท่านศาสดามูฮัมมัด (ซ.ล.) ให้พี่น้องมุสลิมได้รำลึกและตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตนตามจริยวัตรของท่านศาสดามูฮัมมัด (ซ.ล.) ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีของมุสลิมทั่วโลก โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเพื่อรำลึกถึงท่านศาสดามูฮัมมัด (ซ.ล.) ร่วมทั้งส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของจังหวัดชายแดนภาคใต้และเพื่อสร้างความสมัครสมาน สามัคคี ในการอยู่ร่วมกันของชาวปัตตานีเพื่อปัตตานีสันติสุขตลอดไป





--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น