วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อำเภอปะนาเระ จัดโครงการสารสัมพันธ์ไทยพุทธ-มุสลิม เพื่อเป็นการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ในพื้นที่


วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2559 ที่อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดโครงการสารสัมพันธ์ไทยพุทธ-มุสลิม กิจกรรมพหุวัฒนธรรมลานนาเระ ตามแนวนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม โดยการส่งเสริมอัตลักษณ์และสังคมพหุวัฒนธรรม ที่สอดคล้องกับบริบทสังคมของจังหวัดชายแดนใต้ และส่งเสริมการใช้มิติทางศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ในทุกด้าน มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี และอำเภอปะนาเระ ได้ร่วมดำเนินการจัดโครงการสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-มุสลิม อำเภอปะนาเระ กิจกรรมพหุวัฒนธรรมลานนาเระ เพื่อเป็นการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ในกิจกรรมตามความต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน และเป็นการสืบทอดมรดกทางภาษาท้องถิ่น ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของอำเภอปะนาเระ


ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน สนับสนุนให้ข้าราชการประชาชน ได้ร่วมกันเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี ก่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน ตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรม และมีความภาคภูมิใจในบ้านเกิดของตน ก่อให้เกิดความสุขอย่างยั่งยืน และนำความสมานฉันท์กลับคืนสู้สังคมอย่างสันติสุข และกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่น ส่งเสริมและสนับสนุนการมีรายได้ครอบครัวและชุมชน การจัดงานสานสัมพันธ์ไทยพุทธ-มุสลิม อีกด้วย




-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น