วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ศอ.บต. มอบเงินทดแทนประกันชีวิตย้อนหลังแก่ทายาทเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้


ยะลา - ศอ.บต. มอบเงินทดแทนประกันชีวิตย้อนหลังแก่ทายาทเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2547 ถึง 30 กันยายน 2552 กรณีเสียชีวิตหรือบาดเจ็บทุพพลภาพ ถึงขั้นปลดออกจากราชการจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้

วันนี้ (9 ธันวาคม 59) ที่ห้องประชุม ชั้น 1 (ห้องโถง) อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีมอบเงินทดแทนประกันชีวิตย้อนหลัง แก่ทายาทเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2547 ถึง 30 กันยายน 2552 กรณีเสียชีวิตหรือบาดเจ็บทุพพลภาพ ถึงขั้นปลดออกจากราชการจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รายละ 500,000 บาท โดยมีพลตำรวจตรี มณฑล เงินวัฒนะ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้อำนวยการสำนัก กอง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทายาทเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ฯ เข้าร่วมพิธี


นายวิเชียรโชค เพ็ชรภักดี ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. ได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการพิจารณาบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 เพื่อขออนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ พลเรือน รวมถึงส่วนราชการอื่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2552 ที่ไม่ได้รับเงินทดแทนประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตหรือบาดเจ็บทุพพลภาพถึงขั้นปลดออกจากราชการ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2550 เนื่องจากผู้ได้รับผลกระทบฯ ดังกล่าว เกิดเหตุก่อนระเบียบฯ ใช้บังคับ ตามรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 อนุมัติเงินทดแทนประกันชีวิตย้อนหลังให้กับเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่ได้รับเงินทดแทนประกันชีวิตตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2550 ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 จำนวน 1,220 คน คนละ 500,000 บาท โดยในวันนี้ (9 ธันวาคม 2559) ศอ.บต. กำหนดจ่ายให้จังหวัดปัตตานี จำนวน 290 ราย ในวันพรุ่งนี้ (10 ธันวาคม 2559) จะมีการจ่ายของจังหวัดยะลา จำนวน 188 ราย และจังหวัดสงขลา จำนวน 35 ราย สำหรับจังหวัดนราธิวาส ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบทายาท หากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ศอ.บต. จะดำเนินการมอบเงินทดแทนต่อไป


พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การมอบเงินทดแทนนี้เป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยของภาครัฐที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน เพราะทุกคน คือ พลเมืองของราชอาณาจักรไทย วันนี้ขอเดินมอบเช็คให้ทุกท่านด้วยตัวเองเป็นการตอบแทนในความเสียสละของบุคคลในครอบครัวของท่าน เงินจำนวนนี้ไม่ได้มากหากเทียบกับการเสียสละของบุคคลที่รักในครอบครัว หากแต่หวังว่าเงินจำนวนนี้จะสามารถช่วยเหลือในการดำรงชีวิต การศึกษาของบุตร หรือการรักษาพยาบาลของท่านที่เจ็บป่วยได้ไม่มากก็น้อย



--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น