วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Big Cleaning Day จุดชมวิวทะเลหมอกรับท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา


ยะลา - เมื่อวันที่ 19ธันวาคม 2559 นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพสกนิกรชาวตำบลอัยเยอร์เวงร่วมทำความดี Big Cleaning Day ณ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 5 ธันวาคม 2559 รับฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาสัมผัสทะเลหมอกในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก โดยมีนายมณเทียร แตปูซุ ประธานสภาสันติสุขตำบลอัยเยอร์เวง นายแวมะยูโซะ ตุสาตู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง คณะผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง อบต.อัยเยอร์เวง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนชาวตำบลอัยเยอร์เวง ในพื้นที่หมู่บ้านเข้าร่วม กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ในครั้งนี้



นายมณเทียร แตปูซุ ประธานสภาสันติสุขตำบลอัยเยอร์เวง กล่าวว่า โครงการพสกนิกรชาวตำบลอัยเยอร์เวง ร่วมทำความดี Big Cleaning Day ณ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ในครั้งนี้ ชาวตำบลอัยเยอร์เวง ได้ร่วมกันทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยร่วมกันทำความสะอาด การปลูกต้นไม้ ทำความสะอาดรอบๆสถานที่ชุดชมวิวทะเลหมอกให้เกิดความสวยงาม น่าอยู่ น่ามอง รับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาสัมผัสทะเลหมอกในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก



สำหรับทะเลหมอก ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ถือเป็นทะเลหมอกที่มีความสวยอีกแห่งใน มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต จากบริเวณยอดเขาสามารถชมทะเลหมอกในยามเช้าได้อย่างสวยงาม อยู่ห่างจาก อ.เบตง เข้าไปทางแยก กม. 33 ใช้เส้นทางสาย 410 ทางเข้าหมู่บ้านธารมะลิ ตำบลอัยเยอร์เวง บนถนนลาดยางไต่เขาเข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตร ปัจจุบันทะเลหมอกอัยเยอร์เวงได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนั้นมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มักนิยมมาเที่ยวอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก


แหล่งที่มา : สวท.เบตง จ.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น