วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ขอบคุณประชาชนของพระราชา ที่มอบกำลังใจพร้อมความห่วงใยให้กับทหารชายแดนใต้





เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมผู้เขียนได้รับข้อความจาก ร้อยโทชัยวัฒน์ ขันธ์แก้ว สังกัดกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ ว่าชาวตลาดเฉลิมลาภประตูน้ำ ได้ร่วมกันจัดทำเครื่องอุปโภคบริโภคชุดของขวัญปีใหม่ จำนวน 600 ชุด เพื่อต้องการส่งให้กับเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้ชื่อ“กิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ” และเป็นการบำรุงขวัญ และส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีโอกาสกลับมาเฉลิมฉลองปีใหม่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว


เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อได้รับของขวัญจากแนวหลังทุกคนต่างดีใจที่คนไทยยังคงมีความห่วงใยไม่ทิ้งกัน สีหน้าแววตาทุกคนมีความสุข สุขใจทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับ




มาอ่านความรู้สึกของเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ได้สะท้อนความรู้สึกกันครับ
“ขอบคุณในความเป็นห่วง เป็นใย
ขอบคุณในความมีน้ำใจที่มอบให้
ขอบคุณที่คอยช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นใคร

ขอบคุณที่คนไทยไม่เคยทิ้งกัน”


สิ่งของที่ท่านส่งให้ทหารในสามจังหวัดชายแดนใต้ พวกเราได้รับแล้วขอบคุณมากๆครับ พวกเรามีขวัญและเปี่ยมล้นด้วยกำลังใจในการปฏิบัติงาน
สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือจี้ห้อยคอที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมีข้อความฝากถึงพวกเราด้วย ใจความว่า..


” สคส.2560 ขอบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคุ้มครองทหารทุกคนให้ปลอดภัย จากร้านศิริรุ่งเรือง”
พวกเราก็ขออวยพรให้ความดีที่ท่านทำอยู่นั้นส่งผลให้ชีวิต ครอบครัว หน้าที่การงานของท่าน เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป
Happy New Year ขอขอบพระคุณครับ


ขอนำบทกลอนของ“พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา”นายกรัฐมนตรีที่ได้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 15 ก.ค.55 เพื่อเตือนใจทหารพระราชา มีใจความดังนี้
“เตือนใจทหารพระราชา…. กระบี่ได้พระราชทาน เพื่อประหารทรราชให้ดับสูญ ใช้ปกป้องประเทศชาติให้จำรูญ ใช้เทิดทูนพิทักษ์กษัตรา ขอใช้คมกระบี่พิทักษ์ราชย์ ทรราชอย่าคิดชีวิตอยู่ จะฟาดฟันฝ่าให้น่าดู เพื่อเชิดชูวีรชนคนเจริญ แม้วันใดคิดคดทรยศ ขอจงอย่างดเว้นแต่แม้ตัวข้า ขอกระบี่จงย้อนกลับทิ่มกายา ของตัวข้าจนสิ้นดับลับโลกไป อันกระบี่นี้ศักดิ์สิทธิ์ ทรงมหิทธิ์ฤทธิผลาญ มลายล้วนมวลหมู่มาร พิฆาตเข่นทรชน ปกปักรักษ์ประชา ป้องผู้กล้ากอร์ปกุศล ผู้ถือคือศักดิ์ตน เป็นไพร่พลองค์ราชันย์”
ปีใหม่นี้ขอให้ครอบครัวของท่านจงมีความสุข สุขภาพร่างกายพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ท่านเป็นกำลังรบที่สำคัญที่มองไม่เห็น แต่เรารู้สึกได้นั้นคือกำลังใจ กำลังรบที่ไร้ตัวตน 
พวกเราเหล่าทหารหาญที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้..ขอสัญญาว่าจะปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทย ให้คงอยู่คู่ลูกหลานสืบไปนานตราบนานเท่านาน
ท่านสามารถส่ง ส.ค.ส. ปีใหม่ หรือ ของขวัญให้กับทหารชายแดนทั่วประเทศได้ที่








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น