วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เริ่มแล้ว!! โครงการ "หมอชวนวิ่ง" ร่วมกับคนวงการบันเทิง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพอย่างคึกคัก




          เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 61 ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง บุคลากรทางการแพทย์ ทีมวิ่งโครงการ "หมอชวนวิ่ง" นำประชาชนชาวอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมวิ่งในโครงการ "หมอชวนวิ่ง" โดยมีคนวงการบันเทิงอย่าง "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร และพี่สาว "เอ" อัญชลี หัสดีวิจิตร มาร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพออกสตาร์ทจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นวันแรก ในระยะทาง 40 กิโลเมตร โดยเริ่มออกสตาร์ทจาก จุดที่ 1.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเวลา 06.00 น. และผ่านไปยัง จุดที่ 2.ปั๊ม v2 แก๊ส จุดที่ 3.บ้าน กม.10 จุดที่ 4.สำนักสงฆ์ กม.16 จุดที่ 5.สะพาน บ้าน กม.21 จุดที่ 6.สามแยกบ้าน กม. 27 จุดที่ 7.บ้านกำนันมณเฑียร จุดที่ 8.มัสยิดประมวลธรรม และสิ้นสุดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านละหาด (รพ.สต.บ้านละหาด) อำเภอธารโต จังหวัดยะลา


         นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการ "หมอชวนวิ่ง" ซึ่งได้จัดขึ้นในโอกาสแพทยสภา ครบรอบ 50 ปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่ง หรือเดินที่ถูกวิธี และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นต้นแบบในการเสริมสร้างสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยมีแพทย์และบุคลากรสาธารณสุขเป็นแกนนำในการวิ่งจากทั่วประเทศ 15 สาย ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ถึง 25 พฤศจิกายน 2561 ทีมนักวิ่งจากทุกสายทั่วประเทศ ถึงกระทรวงสาธารณสุขพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561


โดยทีมนักวิ่งสายใต้ จะเริ่มวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา 
ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 และเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 
ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 และออกจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เพื่อส่งต่อให้แก่ทีมนักวิ่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 โดยมีการรับและส่งมอบคฑาโครงการ "หมอชวนวิ่ง" ของทีมนักวิ่งทุกสายในแต่ละจังหวัด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรมในโครงการ "หมอชวนวิ่ง" ในครั้งนี้ และร่วมวิ่งตามเส้นทางที่นักวิ่งวิ่งผ่าน โดยพร้อมเพรียงกัน โดยจะมีรถรับ-ส่ง นักวิ่งสมทบ นักวิ่งสมัครเล่น และประชาชนทั่วไปตลอดเส้นทาง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น