วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ปัตตานี จัดประกวด “ทูตแห่งความภาคภูมิใจ” สำนึกรักในบ้านเกิด



     เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ คณะวิทยาการสื่อสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดโครงการประกวด Proud ทูตแห่งความภาคภูมิใจ รอบชิงชนะเลิศ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ คณะกรรมการ ผู้เข้าประกวดจากจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

        นายอดินันท์ ยาแลกา ผู้อำนวยการกองการประกวด กล่าวว่า การจัดประกวด Proud ทูตแห่งความภาคภูมิใจ นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกองประกวด Mister Supranational Thailand และ Miss Supranational Thailand เพื่อค้นหาและแต่งตั้ง ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดระดับนานาชาติ ที่ประเทศโปแลนด์ ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งการจัดประกวดในประเทศไทย ใช้แนวคิด และรูปแบบค้นหาตัวแทนจากระดับจังหวัดในนาม ตัวแทนจังหวัด เข้าร่วมการประกวดระดับประเทศ

        สำหรับจังหวัดชายแดนภาคใต้ นี้ ทางกองประกวดฯ ได้สร้างสรรค์โครงการพิเศษ “Proud” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกหนุ่ม-สาวคนรุ่นใหม่ของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความรัก และความภาคภูมิใจในถิ่นฐานบ้านเกิด พร้อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ทูตแห่งความภาคภูมิใจ ทำหน้าที่เป็นตัวแทน สื่อสารภาพเชิงบวก สื่อสารภาพที่ถูกต้อง ทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเองของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่รับรู้แก่คนไทยทั่วประเทศ อีกด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น