วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ยะลา จัดกิจกรรม “การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข”สร้างสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่



        เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา สภาวัฒนธรรมจังหวัดยะลา นำโดยนายหวังหะมะ บือนา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้จัดโครงการเสริมสร้างความเข็มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ จังหวัดยะลา ซึ่งมีวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ให้การสนับสนุน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกศาสนามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกัน สร้างความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน มีนักศึกษาหลายสถาบัน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า เป็นโครงการที่มุ่งเน้น เสริมสร้างความเข้าใจของคนในชาติ ให้อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันบนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม โดยส่งเสริมให้คนในชาติทุกศาสนา ทุกพื้นที่ มีความรักสามัคคี ปรองดอง และสมานฉันท์ อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข บนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรม


         โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดยะลา ได้ให้ความสำคัญกับศาสนิกชนทุกศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างความเข็มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ จังหวัดยะลา ทุกท่าน จะได้มุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และนำไปปรับใช้ในการอยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็นเป็นสุข ในสังคมพหุวัฒนธรรม


         สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีการจัดเวทีเสวนาหัวข้อ "การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม" โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ เป็นวิทยากรให้ความรู้ ด้วยการแลกเปลี่ยนโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมเสวนา สะท้องแนวคิด การแก้ปัญหาอยู่ร่วมกันอย่างไม่อคติ ชมการแสดงศิลปะหลากหลายวัฒนธรรม เพื่อนำศิลปะในพื้นที่อันยาวนานสร้างสัมพันธ์ทางความรู้สึกที่ดี พร้อมชมสาธิตการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ทั้งนี้ ได้เชิญนักพูดระดับประเทศ อาจารย์จตุพล ชมภูนิช เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ในหัวข้อ "การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข" นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา กล่าว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น