วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Ok เบตง “สวนหมื่นบุปผา” ดอกไม้เมืองหนาวสีสันชายแดนใต้


สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง ที่ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านปิยะมิตร 2 ห่างจากตัวเมืองเบตงประมาณ 19 กม. และห่างจากบ่อน้ำพุร้อนเบตงประมาณ 8 กม.

สวนไม้ดอกเมืองหนาวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไม้ดอกเมืองหนาว” ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ให้ทดลองปลูกไม้ดอกเมืองหนาวต่างๆขึ้น เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ มีสภาพพื้นที่เป็นเทือกเขาสูง ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 800 เมตร มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

วิวทิวทัศน์ในสวนหมื่นบุปผา



โครงการไม้ดอกเมืองหนาว เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้ชาวบ้านในพื้นที่รวมกลุ่มกันปลูกพืชเมืองหนาวส่งขายในพื้นที่ภาคใต้ สร้างรายได้เลี้ยงตัวแบบพอเพียงได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่น สำหรับพืชพรรณเด่นๆของที่นี่ ได้แก่ เบญจมาศ กุหลาบ เยอบีรา หน้าวัว ไฮเดนเยีย ดาวเรือง ทานตะวัน ซัลเวีย เป็นต้น

สวนหมื่นบุปผา สามารถปลูกไม้ดอกเมืองหนาวได้คล้ายกับทางภาคเหนือ
นอกจากนี้ยังได้พัฒนาพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการให้เป็นสวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตงหรือ สวนหมื่นบุปผาที่วันนี้ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ทางการท่องเที่ยวของ อ.เบตง

สวนหมื่นบุปผา มีการจัดสวนตกแต่งด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ก้อนหิน สระน้ำ และองค์ประกอบอื่นๆอย่างสวยงาม ภายในสวนหมื่นบุปผามีหลากหลายมุมให้เดินชื่นชมในความงาม รวมไปถึงถ่ายรูป เซลฟี่ วีฟี่ กันอย่างเพลิดเพลิน

กุหลาบชูช่อแห่งสวนหมื่นบุปผา





บริเวณสวนหมื่นบุปผายังมีที่พักท่ามกลางขุนเขาในบรรยากาศดีราคาสมเหตุสมผล มีร้านอาหารของชุมชนขายอาหารเมนูเด็ดขึ้นชื่อของเบตง และของที่ระลึก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกินและพักค้างสำหรับผู้ที่มาเที่ยวที่ อ.เบตง






----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น