วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

จ.นราธิวาส ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ตามโครงการ "ทำความดี บริจาคโลหิต น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ รัชการที่ 9


เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 60 นางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาลาดจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ร่วมกับโรงพยาบาลนราธิวาสราชนรินทร์ ร่วมออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ที่หอประชุมกาญจนาภิเษก ที่ว่าการอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส


นางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สภากาชาดไทย แจ้งให้เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ดำเนินโครงการออกรับบริจาคโลหิต ปี 2560 


โครงการ "ทำความดี บริจาคโลหิต น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร" ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2560 เพื่อจัดหาโลหิตให้แก่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์และโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วย รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งในวันนี้ (20 พ.ย. 60) มีผู้บริจาคโลหิตทั้งสิ้น 70 ราย บริจาคดวงตา 10 ราย และอวัยวะ 11 ราย


อย่างไรก็ตามในเดือนพฤศจิกายนนี้ ยังมีแผนออกหน่วยรับบริจาคโลหิต อีก 3 ครั้ง คือ วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่โชว์รูม หจก.สหมิตรมอเตอร์ อำเภอเมืองนราธิวาส , วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่หอประชุมโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ อำเภอแว้ง และวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ห้องอบรมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป



นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต ต้องมีอายุระหว่าง 17 ปี ถึง 70 ปีบริบูรณ์ ผู้ที่มีอายุ 17 ปี ไม่ถึง 18 ปี ต้องมีหนังสือยินยอมจากผู้ปกครอง มีน้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงพร้อมที่จะบริจาคโลหิต และนอนหลับพักผ่อนเพียงพอในเวลาปกติของตนเอง ในคืนก่อนวันที่มาบริจาคโลหิต หากมีข้อสงสัยหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส โทร.0-7351-4712




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น