วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ตลาดขายปลาริมถนนยะลา ช่วงน้ำท่วมคึกคัก หลังชาวบ้านหันมาจับปลาขาย สร้างรายได้ แทนการกรีดยาง


        วันนี้ 30 พ.ย. 60 ในสถานการณ์ช่วงฝนตก ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดยะลา ชาวบ้านที่มีอาชีพกรีดยางต่างก็ไม่มีรายได้ที่จะใช้จ่ายในครอบครัว จึงหันมาจับปลาขายแทน บางคนถ้าจับปลาได้มากหน่อยก็จะมีรายได้วันละกว่าหนึ่งพันบาท


        โดยที่บริเวณริมคลองโครงการระบบระบายน้ำ ตำบลพร่อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา (เส้นทางลัดลำใหม่-ยะลา) ชาวบ้านในพื้นที่บ้านควน ตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงนับสิบคนต่างเดินทางมาจับจองที่นั่ง พร้อมนำยอมาดักปลา ใส่ถุง เพื่อนำขายให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่จะมารอรับซื้อปลากันถึงที่ริมคลอง พร้อมกับนำไปวางขายอยู่ที่ริมถนน โดยมีชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางลัดลำใหม่-ยะลา และชาวบ้านในพื้นที่มาซื้อปลากันอย่างคึกคัก



นางซารีย๊ะ สามะ ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านควน กล่าวว่า มาจับปลาได้สัก 2-3 วันแล้ว ที่บ้านน้ำท่วมตัดยางไม่ได้ ก็เลยหันมาจับปลาขายแทน ช่วงที่ปลามากก็จะมีรายได้พันกว่าบาท ขายดี พอได้ปลาก็จะมีแม่ค้า มาซื้อเลยไม่ต้องไปขายที่ไหน ปลาที่จับได้ก็จะมีทั้งปลากระดี่ ปลาสลิด และปลาอื่นๆ ตัวเล็กๆ ก็จะขาย กิโลกรัมละ 50 บาท ส่วนตัวใหญ่หน่อยก็จะขาย กิโลกรัมละ 70-80 บาท นับเป็นรายได้ในช่วงน้ำท่วมที่ดี นอกจากนี้ก็ยังได้นำกลับไปไว้รับประทานในครอบครัวอีกด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น