วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

แม่ค้ายะลาพลิกวิฤตช่วงน้ำท่วมขายหัวข้าวเกรียบสร้างรายได้


       เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 60 แม่ค้าขายไก่ย่าง หัวข้าวเกรียบ ยาวๆ ใหญ่ๆ อันละ 1 บาท ยะลา ไม่รอช้า นำรถเข็นไปวางขายที่บริเวณถนนสิโรรส 14 เขตย่านตลาดเก่า เทศบาลนครยะลา หลังโรงเรียนเทศบาล 5 ถูกน้ำท่วม ทางโรงเรียนประกาศหยุดเรียน 1 วัน ทำให้เด็กๆ จำนวนมาก ต่างออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานที่บริเวณถนน และซอยหน้าโรงเรียน พอเล่นสนุกเสร็จ เด็กๆ ก็จะหิวและมาซื้อหัวข้าวเกรียบไปรับประทานเล่น ทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่ถึง 2 ชั่วโมง มีรายได้ถึงหนึ่งพันบาท


        นางอาซีย๊ะ กาเจ แม่ค้าขายไก่ย่าง หัวข้าวเกรียบ กล่าวว่า ปกติจะขายอยู่ที่หลังประตูโรงเรียนธรรมวิทยายะลา ทุกวัน จะมีคอนเซ็ปต์ ที่นักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยา รู้จักกันดี คือ ยาวๆ ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นหัวข้าวเกรียบทอดขาย อันละ 1 บาท นอกจากนี้ก็จะมีไก่ย่างไม้ละ 5 บาท และอื่นๆ ที่ขายดีมากก็จะเป็นหัวข้าวเกรียบ


        วันนี้โรงเรียนเทศบาล 5 ปิดเนื่องจากมีน้ำท่วม ก็เลยมาขายที่นี่ เห็นเด็กๆ ไม่ไปโรงเรียนมาเล่นน้ำกันจำนวนมาก ก็เป็นโอกาสที่ตนเองจะได้ขายของ พอเล่นสนุกเสร็จ เด็กๆ ก็จะหิว และมาซื้อรับประทาน บางคนมีเงินเพียง 1 บาท ตนเองก็จะแถมให้อีก 1 ชิ้น โดยเฉพาะหัวข้าวเกรียบ ยาวๆ ใหญ่ๆ จะขายดีมาก ไม่ได้ขายแพง ขายถูกๆ แค่มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวเท่านั้น



          ไม่เพียงแต่เด็กๆ เท่านั้น ก็จะมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง ชาวบ้านที่มาดูน้ำ ก็จะมาซื้อหาไปรับประทานด้วย มาขายไม่ถึง 2 ชั่วโมง มีรายได้ถึงหนึ่งพันบาท ซึ่งยังไม่หักทุนก็นับว่าเป็นรายได้ที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น