วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรื่องราวความประทับใจ !! จากผู้ชายชื่อ “ตูน” วิ่งเพื่อการกุศล สร้างรอยยิ้มแก่ผู้คนตลอดทาง


บรรยากาศการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ ตูน บอดี้สแลมหรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดังของเมืองไทย จากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ภายในเวลา 55 วันนั้น
โดยในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 8 ของการวิ่ง ยังคงอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา เป็นวันที่ 3 ซึ่งตูนและทีมวิ่งก้าวคนละก้าว ได้เริ่มออกสตาร์ทเซตแรกที่วัดน้ำน้อยนอก ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงตี 5 ครึ่ง และยังคงได้รับกำลังใจจากชาวสงขลาตลอดเส้นทาง ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรายปรายลงมาเป็นระยะ


ก่อนที่จะจบเซตแรกที่ปั๊มพีที อ.เมืองสงขลา ระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร ในเวลาประมาณ 7 โมงเช้า แล้วหยุดพัก 1 ชั่วโมง จากนั้นได้นั่งรถตู้เดินทางไปทำกิจกรรมการกุศล 2 แห่งคือ ที่โรงเรียนบ้านน้ำกระจาย ต.พะวง อ.เมืองสงขลา และที่โรงเรียนวัดบ่อแดง ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา โดยมีการมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนละ 50,000 บาท และทุนให้นักเรียนชั้น ป.6 แห่งละ 2 ทุน ทุนละ 10,000 บาท


จากนั้นในเวลา 11.00 น. ตูนได้ออกวิ่งในเซต 2 จากปั๊มพีที อ.เมืองสงขลา ไปยังปั๊มพีที ใน อ.สิงหนคร ระยะทาง 11 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร ผ่านสะพานติณสูลานนท์ และเซตที่ 3 จากปั๊มพีที อ.สิงหนคร ไปยังวัดดีหลวงใน ต.ชิงโค อ.สิงหนคร ระยะทาง 11.1 กิโลเมตร ส่วนเซตที่ 4 จากวัดดีหลวงใน ไปยังบ้านจักรคอม อ.สทิงพระ โดยการวิ่งช่วงบ่ายในพื้นที่ อ.สิงหนคร ได้มีฝนตกลงมาเป็นระยะ แต่ก็ไม่อาจขวางกั้นความตั้งใจของทั้งตูน และผู้คนที่ออกมาร่วมให้กำลังใจได้ ทั้งนี้ ระยะทางที่ตูนวิ่งตลอด 8 วันนั้น ไกลกว่า 300 กิโลเมตร รวมเวลาเกือบ 90 ชั่วโมง และยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 122 ล้านบาทแล้ว


นอกจากนั้น ตลอดระยะทางการวิ่งของตูน ก็มีเรื่องราวความประทับใจเกิดขึ้นตลอดเวลา ทั้งจากบรรดาแฟนคลับ และผู้ที่ยึดตูนเป็นไอดอล หรือแม้กระทั่งคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่เคยรู้จักตูนมาก่อน เช่น นายกมล ชูโตชนะ อายุ 42 ปี ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้พยายามนำกีต้าร์ของลูกชายมาให้ตูนเซ็นมา 2 วัน และในวันนี้ก็ได้ไปดักรอที่โรงเรียนบ้านน้ำกระจาย แต่ก็เข้าไม่ถึงเพราะคนแน่น จากนั้นจึงไปดักรอที่คอสะพานติณสูลานนท์ และพยายามแหวกการ์ด รวมทั้งฝูงจนเข้าไปหาตูนจนสำเร็จ และได้ลายเซ็นจากตูนบนกีต้าร์ ก่อนจะชูมือไชโยด้วยความดีใจ


นายกมล บอกว่า มีลูกชาย 2 คนคือ ด.ช.พัฒน์สร ชูโตชนะ อายุ 14 ปี และ ด.ช.กรพัฒน์ ชูโตชนะ อายุ 10 ปี ทั้งคู่ชอบเล่นดนตรี และมีพี่ตูนเป็นไอดอล เมื่อวานนี้ตอนตูนวิ่งถึง ต.น้ำน้อย ได้นำกีต้าร์ของลูกชายทั้ง 2 คน จำนวน 2 ตัวไปให้ตูนเซ็น แต่เซ็นได้ของคนพี่ตัวเดียว ส่วนคนน้องเซ็นไม่ทัน วันนี้จึงต้องนำกีต้าร์ของคนน้องมาให้พี่ตูนเซ็นให้ได้ เพราะคนน้องน้อยใจ และร่ำร้องต้องขอลายเซ็นให้ได้ สุดท้ายก็สามารถทำให้ลูกชายทั้ง 2 คนได้สำเร็จ และขอขอบคุณพี่ตูนมากๆ


ส่วนอีกความประทับใจที่เกิดขึ้นในช่วงที่ตูน นั่งรถตู้ออกจากโรงเรียนบ้านน้ำกระจาย มีนักเรียนหญิงชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่งราว 10 คน จากโรงเรียนบำรุงศาสตร์ ได้มาดักรอตูนที่ถนนฝั่งตรงข้ามประตูทางออก เมื่อรถตู้ของตูนออกมา ตูนได้เปิดหน้าต่างชะโงกหน้าโบกมือทักทายในช่วงไม่กี่วินาทีที่รถวิ่งผ่าน จนสร้างความดีใจให้กับนักเรียนหญิงกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก เพราะได้เห็นหน้าพี่ตูนตามที่ตั้งใจเอาไว้ และบอกว่ามารอตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่พี่ตูนวิ่งมาไม่ถึง วันนี้จึงมารอใหม่ และขอส่งกำลังให้พี่ตูนสู้ๆ


และอีกเรื่องราวเกิดขึ้นที่สะพานติณสูลานนท์ เมื่อนางวาสิตา แซ่ด่าน อายุ 47 ปี ได้นำพวงมาลัยเงินสด ซึ่งเป็นแบงก์ร้อยจำนวน 30 ใบ และแนบจดหมายถึงตูนมาด้วย 1 ฉบับ โดยจ่าหน้าซองว่าจดหมายจากแม่รวย ถึงพี่ตูนบอดี้สแลม มาดักรอคณะของตูน
นางวาสิตา เล่าว่า พวงมาลัยเงินสดพร้อมจดหมายเป็นของคุณแม่ คือนางจรวย แซ่ด่าน อายุ 79 ปี ซึ่งกำลังป่วย และเพิ่งผ่าตัดสมอง ที่ให้ตนนำมามอบให้พี่ตูน เนื่องจากระหว่างที่พวกตนนั่งดูข่าว และพูดถึงการวิ่งของพี่ตูน แม่ได้ถามว่าตูนคือใคร ตนจึงบอกว่าเป็นนักร้อง และกำลังวิ่งระดมบริจาคให้โรงพยาบาลจากเบตงถึงแม่สาย


เมื่อแม่ได้ยินเช่นนั้นจึงบอกว่า มันไกลมากจะวิ่งไหวไหม พร้อมกับยกมือพนมขึ้นหัว และพูดว่าขอให้หลวงปู่ทวดคุ้มครองลูกตูนให้ปลอดภัย พร้อมกับให้ตนนำเงินที่เก็บเล็กผสมน้อยมา 10 ปี ซึ่งเป็นแบงก์ร้อยจำนวน 30 ใบ มาร้อยเป็นพวงมาลัยมอบให้กับตูน พร้อมกับเขียนจดหมายบอกเล่าเรื่องราวของแม่ให้ตูนได้รับรู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น