วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เบตง จัดงานมหกรรมการท่องเที่ยว “เกษตรมั่งคั่ง ท่องเที่ยวยั่งยืน คุณภาพชีวิตมั่งคง”


          ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เบตง เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานเปิดงาน มหกรรมการท่องเที่ยวอเมซิ่งเบตงซึ่งเป็น 1 ใน 10 วาระเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดยะลา โดยเน้นการส่งเสริมอำเภอเบตงให้เป็นเมืองต้นแบบในการพึงพาตนเองได้ ตามนโยบาย สามเหลี่ยม มั่งคง มั่นคั่ง ยั่งยืน ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวชายแดนใต้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยมี นายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายดำรง ดีลสกุล นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และประชาชนในพื้นที่ ร่วมด้วย


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมีอากาศที่สดชื่น มีอาหารและไม้หลากหลาย ที่มีรสชาติอร่อย และมีความหลากหลายวัฒนธรรม ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้ดีขึ้น เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญคือการสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวเบตง และพื้นที่ใกล้เคียง บรรยากาศสมานฉันท์ภายใต้พหุวัฒนธรรมที่สวยงาม



สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จัดระหว่างวันที่ 10 – 14 พฤศจิกายน 2560 มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดวงดนตรีไทยสากล การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การประกวดการจัดนิทรรศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง การแสดงคอนเสริร์ต จากศิลปินดารา ชั้นนำระดับประเทศ เช่น วง Friday Night Sunday ,ปิงปองสิรศักดิ์ ,จั๊กจันชวิน จิตรสมบูรณ์ ,ต๋องวัฒนาชลสงคราม และน้องไอซ์ รวมถึงมีการออกบูธจำหน่าย และแสดงสินค้า OTOP ไม่ต่ำกว่า 100 บูธ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น