วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อ.ยะหา สร้างความสุข และรอยยิ้ม ให้กับประชาชนมาใช้บริการเป็นอย่างมากจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข


         โรงเรียนบ้านกาลอ ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา มีประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ตำบลยะหา และพื้นที่ใกล้เคียง มาใช้บริการโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของจังหวัดยะลา ซึ่งมีบริการของหน่วยงานต่างๆ มาให้บริการมากมาย เช่น การให้บริการด้านเกษตร บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ บริการตัดผม จำหน่ายสินค้าราคาถูก เล่นเกม แจกพันธุ์พืช อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย สร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับประชาชนที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธาน มีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายสาโรจน์ กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา นายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภอยะหา หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และผู้นำศาสนา ร่วมด้วย


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เป็นโครงการที่จังหวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะนำส่วนราชการต่างๆ ออกมาให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ร่วมถึงได้พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามทุกข์สุข ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน 


เพื่อที่จะได้รับทราบปัญหา ความต้องการ ไปพิจารณาวางแผน และกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไปในภายหน้า ซึ่งการออกบริการครั้งนี้ ได้ร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดยะลา จึงเป็นโอกาสดีของประชาชนชาวตำบลยะหา และตำบลข้างเคียง จะได้รับการตรวจรักษา และได้รับการดูแลสุขภาพอย่างทั่วถึง


นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้เป็นประธานพิธีมอบทุน กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่เด็กก่อนวัยเรียนอายุตั้งแต่แรกเกิด ถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจน ด้อยโอกาส จำนวน 10 คน รวมทั้งมอบชุดนักเรียนให้เด็กนักเรียนทั้งชายและหญิง จำนวน 20 คน มอบอุปกรณ์กีฬา 1 ชุด แก่โรงเรียน มอบเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 1 ชุด มอบทุนช่วยเหลือคนยากจน และเด็กยากจน จำนวน 30 ทุน และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่คนพิการ จำนวน 20 ชุด คนชรา จำนวน 20 ชุด



จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง (ซาเล้ง) พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามทุกข์สุข ความเป็นอยู่ของผู้ป่วยติดเตียงภายในหมู่บ้าน พร้อมมอบสิ่งของ เพื่อเป็นกำลังใจกับผู้ป่วย และเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มกวาง ตาม "โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ" ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ก่อนเดินทางกลับอีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น