วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผจญภัยทางน้ำ เดินทางไปล่องแก่งอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในช่วงหน้าฝนกันอย่างคึกคัก


      พื้นที่ 3 จังหวัดแดนภาคใต้ ต่างเดินทางมาพายเรือล่องแก่งอัยเยอร์เวงในช่วงหน้าฝนกันอย่างคึกคัก ด้วยระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้การล่องแก่งเป็นไปอย่างสนุกสนานในช่วงนี้ ลำน้ำใสสงบสายนี้จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มข้น เชี่ยวกราก เหมาะนักท่องเที่ยวที่รักในความท้าทาย และชอบทำกิจกรรมสนุกตื่นเต้น เป็นฤดูกาลที่ดีในการทำกิจกรรมล่องแก่งสุดมันส์ พร้อมจุดแวะพักถ่ายภาพกับไม้ใหญ่ริมน้ำที่สวยงามมาก


        นายซูไฮมี มีนา ผู้ประกอบการล่องแก่งเรือยาง Check in I-Yerweng กล่าวว่า การล่องแก่งที่อัยเยอร์เวงถือเป็นเส้นทางล่องแก่งเกรดเอเลยทีเดียว เพราะแม่น้ำปัตตานีสายนี้มีความสมบูรณ์มาอย่างยาวนาน จึงผุดเป็นแก่งหินน้อยใหญ่ต่างระดับสลับกันไปตลอดสายน้ำ บางช่วงสามารถล่องผ่านช่องแคบ ระยะทาง 200 เมตร ทำให้การล่องแก่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง ทุกนาทีจึงมีความตื่นตา ตื่นใจ สนุกครบรส ความสุขนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบ และเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งใน 3 จังหวัดแดนภาคใต้ และนอกพื้นที่ เดินทางกันมาล่องแก่งเป็นกลุ่มคณะกันอย่างสนุกสนาน สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านทดแทนรายได้หลักจากการกรีดยางที่ไม่สามารถออกกรีดยางได้ในช่วงที่ฝนตก ด้วยการนำทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่มาใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม และคุ้มค่าอย่างยั่งยืน


ผู้ประกอบการล่องแก่งในพื้นที่ กล่าวอีกว่า จุดล่องแก่งในตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นั้นอยู่ที่ หมู่ที่ 1 บ้านอัยเยอร์เวง (หลังอนามัย กม.29) ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเบตงแล้ว ต้องทดลองล่องแก่งกระแสน้ำที่ใสเย็น ธรรมชาติ แก่งหิน ความคดเคี้ยว และชมธรรมชาติของพื้นที่ข้างริมน้ำที่สมบูรณ์ มีแก่งตั้งระดับ 1-6 เป็นสถานที่ใช้ฝึกฝน และผลิตนักผจญภัยกิจกรรมล่องแก่งหน้าใหม่ๆ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่อยากให้นักท่องเที่ยวที่มา ได้ไปทดลองผจญภัยในกิจกรรมล่องแก่ง ถือเป็นกิจกรรมที่สนุก มีความปลอดภัย และคุ้มค่ากับการที่ได้เดินทางมาเที่ยว โดยเปิดให้บริการวันละ 2 รอบ รอบ 09.00-12.00 น. และรอบบ่าย 13.00-16.30 น. มีตั้งแต่การล่องแก่งหลายระดับ มั่นใจได้ เพราะทีมงานสต๊าฟ ดูแลอย่างใกล้ชิด มีการแนะนำแต่งกายด้วยเสื้อชูชีพ การนั่งเรือ พายเรือ รวมไปถึงขั้นตอนการปฏิบัติทำได้เทียบเท่ามืออาชีพ


นายซูไฮมี มีนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับระบบการบริหารจัดการนั้น ผู้ประกอบการก็จะมีอุปกรณ์ป้องกันเป็นชูชีพ หมวกกันน็อค และการอบรมสั้นๆ ก่อนล่องจริงทุกๆ ครั้ง ซึ่งใครที่พายไม่เป็น หรือไม่เคยพาย ทีมงานก็จะจัดสต๊าฟประกบตัวต่อตัวทุกคน อัตราค่าบริการก็จะแบ่งเป็น 3 อัตรา ราคา 150 บาท สำหรับเด็ก ในระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ราคา 250 บาท ส่วนระดับเริ่มต้น ในระยะทาง 2.5 กิโลเมตร และราคา 350 บาท ในระดับเอ็กสตรีม 3.5 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ที่มีจุดทดสอบหัวใจถึง 3-4 ด่าน ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกตื่นเต้นตลอดเวลา ทางน้ำไหลคดเคี้ยวเหมาะสำหรับการพายเรือชมทิวทัศน์ มีจุดพักทานน้ำและของว่าง จุดแวะพักถ่ายภาพ กับไม้ใหญ่ริมน้ำที่สวยงามมาก



สำหรับผู้ที่สนใจจะมาพายเรือล่องแก่งอัยเยอร์เวง สอบถามรายละเอียดได้ที่ ล่องแก่งเรือยาง Check in I-Yerweng 08-6288-8792 ล่องแก่งกำนันมนเทียร 08-6298-4364 อัยเยอร์เวงแลนด์ 09-5350-2595 และล่องแก่งแบมะ กม.29 085-6718388


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น