วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ตูน-บอดี้สแลม ก้าวที่สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อการกุศล


         เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 โครงการวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว" ของตูน บอดี้แสลม พร้อมด้วยก้อย รัชวิน และทีมงาน จากใต้สุดที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุด อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งนั้น ได้เข้าพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่วัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากประสบปัญหาฝนตก และมีประชาชนมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก และอาการเจ็บขา ที่บริเวณกล้ามเนื้อ เนื่องจากวิ่งและหยุดๆ มาตลอดทาง จึงต้องกลับมานอนที่ยะลา และให้แพทย์มารักษาบำบัดบริเวณที่กล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย


        คณะวิ่งของ ตูน เริ่มออกจากวัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 04.30 น. อาการสภาพร่างกายตูนมีอาการสดชื่น และกล้ามเนื้อเริ่มดีขึ้น เป็นวันที่ 5 ของการวิ่งเป็นไปตามกำหนดการใหม่ หลังจากที่สองวันที่ผ่านมา กำหนดการคลาดเคลื่อน และฝนตก ก็ยังคงมีประชาชนรอต้อนรับระหว่างทางจำนวนมากเหมือนเช่นเดิม ต้องแวะถ่ายภาพและรับบริจาคเงิน เช่นเดิม และสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น แต่ระหว่างก็ยังมีประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใสรอต้อนรับตลอดทาง ทำให้การวิ่งล่าช้าอีก แต่คณะตูน แจ้งว่าจะทำเวลาให้ตามเป้าหมายโดยวันนี้ต้องเข้าเขต จ.สงขลาให้ได้ โดยไปรวมพลช่วงบ่ายที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท ม.7 บ้านดอนยาง ต.บ่อทอง อ. หนองจิก จ. ปัตตานี เพื่อแวะพัก เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าพื้นที่เขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา


       บรรยากาศการวิ่งตลอดเส้นทาง ผ่านวัดช้างไห้ ในเขตอำเภอโคกโพธิ์ และผ่านชุมชนไทยพุทธ มุสลิม มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่คนแก่รอการต้อนรับตลอดทาง มีการถ่ายรูป บริจาคเงิน แต่มีการถ่ายเซลฟี่น้อยลง โดยทีมงาน ตูน ขอความร่วมมือ ไม่ให้ถ่าย เพื่อจะได้ไม่ล่าช้าเหมือนทุกวัน จากนั้นเข้าอำเภอหนองจิก ตลอดทาง พอมาถึง โรงเรียนตาดีกา ชั้นเด็กเล็กของชาวมุสลิม เด็กๆหลายคน ให้ตูนช่วยแวะ ก็ขอบริจาค คนละ 1 บาทด้วย ทำให้ตูน ตื้นตันใจมาก ขณะเดียวกัน มีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลานายอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี ให้การต้อนรับ และมอบพระหลวงพ่อทวด เลี่ยมทอง รุ่นเลื่อน และบริจาคเงินอีกจำนวนหนึ่ง พอมาถึงที่ ค่ายทหารอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้เข้าในค่าย ทำพิธีวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนอิงคยุทธบริหาร ขณะเดียวกัน หน่วยทหารหลายหน่วยทยอยบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก


จากนั้นคณะตูน ได้วิ่งออกจากค่าย โดยมีกำลังทหาร ประชาชน ชมรมนักวิ่งต่างๆ กว่า 300 คน วิ่งตามกันมาเป็นขบวน โดยมีประชาชนคอยต้อนรับตลอดทางเช่นกัน และมาถึง จุดพัก ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เวลา 13.00 น. เพื่อพักเพื่อผ่อนคลายการวิ่ง เนื่องจากเส้นทางวิ่งเลี่ยงเข้าเมือง ทำให้ประชาชนในเมืองและที่อื่นๆได้แห่กันมามาก ร่วมถ่ายรูปและบริจาค แต่ต้องเข้าแถวยาวเหยียด ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้อยู่กลางสายฝน จนเวลา 15.30 น.ได้วิ่งต่อไปยัง เขตจ.สงขลา โดยเหลืออีก ประมาณ 13 กม. เข้าเขต อ.เทพา จ.สงขลา


ขณะนี้ยอดบริจาคเป็นจำนวน เงินเกือบทะลุ 80 ล้านบาท ตลอดเส้นทางมีทหาร ฉก ทหารพรานที่ 43 และตำรวจในพื้นที่ เฝ้าตามเส้นทางที่วิ่งทุกช่วง พร้อมด้วยรถยนต์สายตรวจ เฝ้าเช่นกันเพื่อรักษาความปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น