วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เซลฟี่หมอกสีขาวโพลนหนาแน่นเต็มยอดเขาของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จ.ยะลา


       นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เซลฟี่หมอกสีขาวโพลนหนาแน่นเต็มยอดเขาของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อวดลงโซเชียลพร้อมไลฟ์สด บรรยายความงามสถานที่ท่องเที่ยว ชมทะเลหมอกชายแดนใต้ ที่มีความสวยงามไม่แพ้ภาคเหนือและภาคอีสาน


           วันนี้ 23 พ.ย. 60 ที่จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ้าน กม.32 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยมของภาคใต้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างนำกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์สมาร์ทโฟน มาเซลฟี่ เก็บภาพความประทับใจ อวดลงโซเชียลพร้อมไลฟ์สด ผ่าน Facebook Live บรรยายความงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หมอกสีขาวโพลนหนาแน่นเต็มยอดเขา สถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกชายแดนใต้ ที่มีความสวยงามไม่แพ้ภาคเหนือและภาคอีสาน ให้กับเพื่อนๆ ในโซเชียลได้อิจฉากันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งบอกว่าไม่ผิดหวังที่มาเที่ยวในสถานที่แห่งนี้ เพราะนอกจากทิวทัศน์สวยงามแล้วยังมีอากาศดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย แม้จะต้องเดินทางไกลเพื่อมาถึงจุดชมวิว แต่เมื่อมาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังคุ้มค่ากับการเดินทาง


นายสะอารี ยูโซ๊ะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง กล่าวว่า ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อยู่บนยอดภูเขาไมโครเวฟ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สูงจากระดับน้ำทะเล 2,000 ฟุต ขณะนี้ภาครัฐกำลังจัดทำจุดชมวิวพื้นกระจก (Sky Walk) งบประมาณ 91 ล้านบาท เพื่อเป็น Land Mark จุดชมวิว 360 องศา ที่ใหญ่และสวยที่สุดในเอเชีย


ซึ่งขณะนี้ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อพัฒนา Sky Walk ยาว 60 เมตร ลักษณะยื่นออกไปในอากาศทางทิศตะวันออก และเป็นกระจกใสรอบทิศทาง ถือเป็นจุดไฮไลท์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม และเตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอันซีนกว่า 33 รายการ อาทิ น้ำตกเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 สะพานแตปูซู ข้ามแม่น้ำปัตตานี ยาว 100 เมตร ล่องแก่งเรือคายัค และล้อยางในแม่น้ำ ภายใต้วิสัยทัศน์ อเมซอนแห่งอาเซียนคือ ภายในปี 2562 ตำบลอัยเยอร์เวง จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ระดับอาเซียน และหากการก่อสร้างโครงการใหญ่แล้วเสร็จ เช่น สนามบินเบตง ถนนเขตที่ 54 A ทางหลวง 410 ยะลา-เบตง ก็จะช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวเบตง ภายใต้หนึ่งในเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น