วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

เติมสีสัน คืนความสุขให้เมือง "งาน สตรีทอาร์ต 2018" จ.ยะลา



ศิลปินที่มีชื่อเสียงด้านวาดภาพฝาผนังเดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อร่วมสร้างศิลปะวาดภาพบนฝาผนัง งาน Bird City Street Art Yala carnival 2018 “เสพศิลป์ ถิ่นบินหลา” ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 โดยศิลปิน Dea ได้เริ่มวาดภาพ เพ้นท์ลายเส้นที่บนฝาผนังบริเวณถนนนวลสกุล 1 และถนนนวลสกุล 2 เขตเทศบาลนครยะลา สถานที่จัดงาน ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมชมการวาดภาพ เป็นผลงานชิ้นแรกของศิลปิน Dea ที่ได้มาวาดภาพในพื้นที่จังหวัดยะลา


นางสาวยุพดี เพชรนุกูลเกียรติ ออแกไนเซอร์ เปิดเผยว่า คอนเซ็ปต์ในปีนี้ของงาน Bird City Street Art Yala carnival 2018 “เสพศิลป์ ถิ่นบินหลา” เน้นเรื่องความสุข อยากคืนความสุขให้กับคนยะลา หลังจากเมื่อปีที่แล้วประสบผลสำเร็จ ประชาชนให้ความสนใจ ตอบรับดี ทุกคนได้มีพื้นที่ในการถ่ายรูป มีจุดแลนด์มาร์คใหม่ๆ และประชาชนจากต่างจังหวัดมาเที่ยวจังหวัดยะลามากขึ้น ก็เลยได้ให้ทางศิลปินนำเสนอในรูปแบบของแต่ละคน ว่าจะสื่ออย่างไรให้คนยะลามีความสุข


ส่วนศิลปินที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ ก็จะมี "แพน" นายฐกฤต ครุธพุ่ม ที่เคยมาร่วมงานเมื่อปีที่แล้ว และจะมีศิลปินใหม่ "เด๊ะ" นายกิจจา ยามันสะบีดิน ซึ่งอยากลงมาพื้นที่จังหวัดยะลา มาโชว์ผลงานให้คนยะลาได้เห็น และ Mr.Dale Horgan Bigdel BKK
ขณะที่ ศิลปินวาดภาพ ชาวกรุงเทพฯ "เด๊ะ" นายกิจจา ยามันสะบีดิน เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนเองได้ลงมาในพื้นที่จังหวัดยะลา มาวาดภาพ รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ มีคนที่มีสตรีทอาร์ตหลายมุมมอง หลายศิลปิน รู้สึกดี ส่วนความไม่ปลอดภัยนั้น ก็ไม่ได้กังวลอะไร อยู่ที่ไหน ทุกที่ ก็มีสิทธิไม่ปลอดภัยด้วยกันทั้งนั้น


          สำหรับภาพที่ตนเองวาดนี้ก็จะเป็นรูปล้อเลียน เวลาถ่ายรูป โพสท่า เหมือนกับตัวตลก สื่อเป็นรูปหัวใจและมีรูปสันติภาพด้วย ซึ่งเราต้องการสื่อรอยยิ้ม ความสุข และเสรีภาพให้ชาวยะลา แต่ทั้งนี้ก็ต้องแล้วแต่มุมของคนมอง คนมาดูแล้วคิดถึงอะไร เห็นภาพแล้ว รู้สึกอย่างไร แต่เชื่อว่าภาพที่ออกมาคงจะสร้างความสุขให้กับคนยะลาได้ โดยจะใช้เวลาการวาดทั้งการลงลายเส้นและลงสีประมาณ 2 วันถึงจะแล้วเสร็จ หลังจากทำผลงานชิ้นแรกนี้ ก็จะนำไปโพสในไอจี เฟซบุ๊ก เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็น ก็จะได้ลงมาในพื้นที่จังหวัดยะลา มาทำงานที่นี่ และมาสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของชาวยะลา







1 ความคิดเห็น: