วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

เหนือฟ้ายังมีฟ้า..#ใต้สุดสยามยังมีเบตง




หนึ่งอำเภอเล็กๆ ที่อยู่ปลายด้ามขวานไทยเป็นเพชรเม็ดงามรอการค้นหา ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย แถมอาหารก็อร่อยที่ไม่ต้องง้อแบรนด์ดัง ที่นี่ไม่มี Starbucks แต่คุณจะหลงรักกับร้านน้ำชาที่กระจายอยู่ในตัวเมือง โรตีแป้งขมิ้นยังแค่อันละ 8 บาท ที่นี่ไม่มี KFC มีแต่ไก่เบตงสุดยอดเมนูไก่เนื้อนุ่มหนังกรอบ นอกจากนั้นใครสายกินยังมีเมนูเด็ดรอคอยอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นผักน้ำที่โตเฉพาะในน้ำสะอาด ปลานิลตัวละ 4-5 โลที่สดขนาดมาทำลวกจิ้มได้ ติ่มซำทำสด ฯลฯ


ส่วนที่เที่ยวก็มีครบทุกรูปแบบ ตั้งแต่ตื่นเช้าไปชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงที่สวยสุดในภาคใต้ เที่ยงๆ ลงไปตะลุยพายเรือแคนูล่องแก่ง บ่ายๆ ไปอาบน้ำแร่ แช่ไข่ต้มที่บ่อน้ำร้อน ไปเช็คอินถ่ายรูปกับ Street Art และ ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย หรือใครสายลุยก็ไปเที่ยวล่องเรือ ป่าบาลา-ฮาลาเที่ยวชมป่าดงดิบผืนสุดท้ายของไทยก็ได้


ถามว่าเดินทางยากมั้ย..ปลอดภัยรึเปล่า? บอกเลยว่าง่ายมาก นั่งเครื่องมาลงหาดใหญ่ ป้าแนะนำให้นั่งวินรถยนตร์ผ่านด่านประกอบเข้าทางมาเลเซีย ควรโทรจองก่อน เพราะต้องมาก่อน 13.00 น. ด่านมาเลเซียปิด 5 โมงเย็น ค่าใช้จ่ายคนละ 400 เตรียม Passport มาด้วย ใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง ปลอดภัยไม่มีอันตราย อาจจะดูนานแต่ความงามที่รออยู่ปลายด้ามขวานไทยคุ้มค่าแน่นอน
>> Preview กันเบาๆ ก่อน เดี๋ยวรีวิวตัวเต็มตามมาแน่นอนจ้ะ
ป.ล. ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมทุกเรื่องเกี่ยวกับเบตงทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวที่พัก จองรถติดต่อ 0616541519 โกเอ๊กซ์ได้เลย บริการดีมาก










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น