วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว



วันที่ 28 มี.ค. 61 ที่ห้องประชุมศรีญาลอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2561 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยมีส่วนราชการ ผู้ประกอบกา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวครั้งนี้


นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดยะลา ทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดผ่านโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเงินในจังหวัดยะลา และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ การจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ซึ่งในปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนให้การตอบรับโครงการเป็นอย่างดี และหอการค้าทำหน้าที่ของตนเองได้เต็มศักยภาพ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “หอการค้าจังหวัดยะลา เป็นสถาบันผู้นำภาคธุรกิจที่เข้มแข็ง และมีความน่าเชื่อถือ มีเครือข่ายที่กว้างขวางและมีประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดยะลา”


นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางหอการค้าจังหวัดยะลาตระหนักถึงความสำคัญของสภาพเศรษฐกิจในจังหวัดยะลา และมุ่งหวังที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมพัฒนาสภาพเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เป็นการช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้ารายย่อย และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค การจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ใน 6 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าจากปีแรก 100 กว่าร้านค้า จนถึงปัจจุบันมากกว่า 300 ร้านค้า ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 7 ที่ทางหอการค้าได้จัดอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา


สำหรับกิจกรรมในงาน คืนวันที่ 3 เมษายน 2561 จะมีพิธีเปิดงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และการแสดงของวงราชสีห์ และศิลปินกล้วย คลองหอยโข่ง คืนวันที่ 4 เมษายน 2561 มีการแสดงของน้องๆ บีบอย การแสดงดนตรีวงเพื่อนเพ และการแสดงของศิลปิน ลูลู่-ลาล่า และคืนสุดท้ายวันที่ 5 เมษายน 2561 มีการประกวดหนุ่ม-สาวสยาม การแสดงดนตรีวงปักหลัก ริมคลอง และศิลปินบิว พงศ์พิพัฒน์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานดังกล่าว และยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้แม่ค้า-พ่อค้าที่ออกร้านให้เข้าถึงการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (QR CODE) และพร้อมที่จะก้าวสู่ Thailand 4.0
นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดยะลา สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายให้กับประชาชน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ให้สามารถประกอบการและเพิ่มมูลค่าทางด้านการจำหน่ายสินค้า กระจายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคทั้งในอำเภอเมืองยะลา ต่างอำเภอ จังหวัดใกล้เคียง และประเทศเพื่อนบ้าน เป็นช่องทางด้านการตลาด เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP ส่งเสริมการค้าประชาคมอาเซียน (AEC) และเพิ่ม GDP ให้กับจังหวัด
สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้ให้การสนับสนุนกับหอการค้าจังหวัดยะลาโดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จนถึงปัจจุบัน ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว ถือเป็นสายสัมพันธ์ที่ยาวนานที่สองภาคส่วน ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาให้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 800,000 บาท ให้กับหอการค้าจังหวัดยะลาเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความตั้งใจของภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับจังหวัดยะลา โดยผ่านการจัดกิจกรรม “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” จะส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจพร้อมที่จะมาลงทุน ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ผ่อนคลายกับเหตุการณ์ความไม่สงบ เศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลาดีขึ้นต่อไ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น